Châu Âu đầu tư 2 tỷ USD vào năng lượng tái tạo ở Indonesia

08:31' - 20/10/2023
BNEWS Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết đã đạt được cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào lĩnh vực năng lượng tái tạo trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Indonesia-châu Âu (IEBF) vừa tổ chức tại thủ đô Jakarta.
Trong tuyên bố phát hành ngày 19/10, Bộ Ngoại giao Indonesia nhấn mạnh các cam kết đầu tư này được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Mặc dù danh tính các nhà đầu tư nhận tài trợ chưa được công bố, nhưng nhà ngoại giao cao cấp Indonesia Umar Hadi chia sẻ các cam kết đầu tư “có giá trị cao khoảng gấp 5 lần” so với các giao dịch được ghi nhận tại IEBF và Diễn đàn Doanh nghiệp Indonesia - Mỹ Latinh và Caribe (INA-LAC) được tổ chức ngay trước đó.
 

IEBF lần này có sự tham dự của các doanh nghiệp đến từ 33 quốc gia châu Âu. Ước tính của Chính phủ Indonesia cho thấy tổng giá trị các hợp đồng và thỏa thuận ký kết tại INA-LAC và IEBF đạt 482 triệu USD.

Một trong số đó là bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác giữa nhà phát triển năng lượng tái tạo Ecoener (Tây Ban Nha) và Dredolf - công ty Indonesia chuyên vận hành và bảo trì hệ thống phát điện và phân phối điện.

Theo ông Umar, các khoản đầu tư lớn của châu Âu dường như đang hướng tới Indonesia. Hồi tuần trước, một công ty châu Âu đã công bố dự án xây dựng nhà máy tinh luyện nickel tại quốc gia Đông Nam Á này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục