Cháy gần 30 ha rừng phòng hộ Dầu Tiếng trong những ngày nghỉ Tết

20:47' - 18/02/2016
BNEWS Theo Hạt Kiểm lâm huyện Tân Châu, trong 2 ngày 7/2 (29 Tết) và 16/2 (mùng 9 Tết), các đối tượng xấu đã lén lút vào rừng đốt phá, gây ra 3 vụ cháy rừng, làm thiệt hại tổng cộng 27,4 ha rừng phòng hộ.
Cháy gần 30 ha rừng phòng hộ Dầu Tiếng trong những ngày nghỉ Tết.Ảnh: TTXVN

Ngày 18/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh có văn bản báo cáo nhanh với UBND tỉnh về tình hình cháy rừng tại Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng trong những ngày nghỉ Tết.

Đồng thời, Sở kiến nghị tỉnh chỉ đạo Công an huyện Tân Châu và các cơ quan chức năng phối hợp điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng cố ý phá hoại, đốt rừng để răn đe, phòng ngừa các vi phạm tương tự.
Cụ thể: Ngày 7/2, vào lúc 15 giờ xảy ra 2 vụ cháy rừng tại khoảnh 3, tiểu khu 43 và khoảnh 3, tiểu khu 44 thuộc xã Tân Hòa, huyện Tân Châu với diện tích bị cháy là 18,4 ha. Trong đó, rừng trạng thái IIa (rừng tự nhiên) là 4,1 ha; rừng trạng thái IC, Ib (rừng khoanh nuôi tái sinh) là 14,3 ha.

Ngày 16/2, khoảng 13 giờ xảy ra một vụ cháy tại khoảnh 7, tiểu khu 44 với diện tích khoảng 9 ha. Trong đó, trạng thái Ic là 5 ha, trạng thái Ib 4 ha.

Xác định ban đầu của ngành chức năng, các vụ cháy kể trên đã làm 100% thảm thực vật dưới tán rừng gồm: Le, cây tái sinh, trảng cỏ, cây bụi...đều bị cháy hoàn toàn, còn lại thân cây gỗ lớn đều bị cháy xém tán lá.

Nguyên nhân cháy được xác định ban đầu là do người dân cố ý đốt, hủy hoại từ bên trong rừng, nên không phát hiện kịp thởi; thời gian xảy ra cháy lọt vào những ngày nghỉ Tết, lực lượng giữ rừng mỏng; trong lúc xảy ra cháy có gió lớn, ngọn lửa cháy lan nhanh, khó dập tắt, nên gây thiệt hại lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục