Cháy rừng tại Mỹ: Thiệt hại nặng về người và vật chất

10:07' - 11/10/2017
BNEWS Cháy rừng tại phía Bắc bang California của Mỹ đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng, tiếp tục gây thiệt hại lớn về người và vật chất.
 Khói lửa bốc lên từ đám cháy rừng ở Glen Ellen, California ngày 9/10. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo báo cáo mới nhất của giới chức Mỹ công bố ngày 10/10, số người thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng nói trên đã lên tới 15 người và hiện vẫn còn 150 người ở hạt Sonoma mất tích, trong khi đó cháy rừng tiếp tục lan rộng, khiến 25.000 người sơ tán, thiêu hủy ít nhất 2.000 công trình và 46.500 hécta đất rừng.

Cháy rừng cũng đã gây ra mất điện trên diện rộng và cắt đứt nguồn cung khí đốt tại hạt Sonoma, ảnh hưởng tới sinh hoạt của hàng chục nghìn người dân. Sonoma là một trong những địa phương của California thường xuyên xảy ra cháy rừng, gây thiệt hại lớn.

Tài sản và nhà cửa bị thiêu rụi sau vụ cháy rừng ở Napa, bang California ngày 10/10. Ảnh: AFP/TTXVN

Do ảnh hưởng của thảm họa cháy rừng này, hàng triệu người dân tại nhiều địa phương của California đang sống trong tình trạng khói bụi, và ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Các cơ quan chức năng Mỹ khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời để đảm bảo sức khỏe.

Trước tình hình nghiêm trọng nói trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng thảm họa ở California, cho phép huy động các nguồn lực, nguồn ngân sách liên bang hỗ trợ địa phương này.

Thống đốc bang California cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 8 hạt, tăng thêm 5 hạt so với ngày trước đó. Hiện hàng nghìn lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt các đám cháy rừng tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục