Cháy trên tàu chở hàng ngoài khơi Yemen do trúng tên lửa của lực lượng Houthi

19:40' - 22/02/2024
BNEWS Ngày 22/2, các cơ quan giám sát hàng hải cho biết một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu chở hàng đang di chuyển trên Vịnh Aden đã gây ra hỏa hoạn trên tàu này.

Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Anh (UKMTO) cho biết một tàu chở hàng đã bị 2 tên lửa tấn công, dẫn tới một vụ hỏa hoạn trên tàu này. Công ty an ninh hàng hải Ambrey cũng thông báo một vụ cháy bùng phát trên một tàu chở hàng treo cờ Palau thuộc sở hữu của Anh sau khi xảy ra hai cuộc tấn công bằng tên lửa từ Aden ở Đông Nam Yemen.

Theo công ty này, tàu chở hàng trên dường như đang trên hành trình từ Map Ta Phut, Thái Lan hướng về phía Biển Đỏ. Những người trên tàu đã được khuyến cáo rời khỏi tàu và cẩn trọng hơn.

Hiện chưa có nhóm nào nhận đã thực hiện vụ tấn công bằng tên lửa trên, song vụ việc diễn ra trong bối cảnh lực lượng Houthi thực hiện loạt vụ tấn công nhằm vào các tàu chở hàng di chuyển qua Biển Đỏ từ giữa tháng 11/2023. Nhóm này tyên bố mục tiêu tấn công của nhóm này là các tàu liên quan Israel. Các cuộc tấn công của Houthi đã buộc một số hãng vận tải biển chủ chốt phải ngừng cho tàu di chuyển qua Biển Đỏ và chuyển hướng di chuyển quanh Mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi.

Các lực lượng Mỹ và Anh đã đáp trả bằng hàng chục cuộc không kích nhằm vào các cơ sở của Houthi ở Yemen. Căng thẳng leo thang giữa Houthi và các cường quốc phương Tây đang đẩy khu vực Biển Đỏ vào tình trạng an ninh bất ổn hết sức nghiêm trọng.

Cùng ngày 22/2, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thông báo đã kích hoạt hệ thống tên lửa phòng không tầm xa Arrow 3 để đánh chặn một tên lửa đạn đạo nghi do Houthi bắn về phía Biển Đỏ sáng sớm cùng ngày.

Theo IDF, tên lửa này hướng về phía Israel và có thể nhắm vào thành phố cực Nam Eilat. Tuy nhiên, tên lửa Arrow 3 của IDF đã bắn hạ trước khi tên lửa này vào không phận Israel. Hệ thống còi báo động tên lửa cũng được kích hoạt ở khu vực thung lũng Arava và thành phố Eilat.

Đây là lần thứ 6 Israel đánh chặn tên lửa đạn đạo nghi do Houthi bắn về phía Biển Đỏ. Trước đó, IDF cũng chặn thành công nhiều tên lửa hành trình và máy bay không người lái do Houthi bắn về thành phố nghỉ mát ở cực Nam Israel.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục