Chery mở rộng hoạt động kinh doanh hơn nữa tại Đông Nam Á

09:01' - 10/02/2024
BNEWS Chery - nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu Trung Quốc đã chính thức ra mắt mẫu xe điện mới OMODA E5 tại Indonesia. Bước đi này sẽ giúp Chery mở rộng hoạt động hơn nữa tại Đông Nam Á.

Bước đi này sẽ giúp Chery mở rộng hoạt động kinh doanh hơn nữa tại thị trường Đông Nam Á. Theo lãnh đạo công ty PT Chery Sales Indonesia, mẫu OMODA E5 của hãng được bán trên thị trường Indonesia với giá 498,8 triệu rupiah (31.800 USD).

 

Mẫu xe mới này được đánh giá là biểu tượng cho sự kết hợp giữa đổi mới công nghệ, thiết kế tương lai và nhận thức về bảo vệ môi trường sinh thái.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho biết tỷ lệ nội địa hóa của hãng Chery đã lên tới 40%. Theo bộ trưởng, Indonesia có thể học hỏi Chery về kinh nghiệm phát triển và sản xuất pin xe điện, tiếp tục hỗ trợ phát triển ngành sản xuất xe ô tô điện của Indonesia. 

Mới đây, hôm 26/1, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Xe máy điện Indonesia (Aismoli), ông Abdullah Alwi cho rằng Indonesia có tiềm năng trở thành một trong những trung tâm của ngành công nghiệp xe máy điện toàn cầu dựa trên nỗ lực phát triển động cơ điện của nhiều công ty trong nước.

Chủ tịch hiệp hội đánh giá Indonesia sẽ không chỉ là một trung tâm sản xuất xe máy điện, mà còn có thể trở thành nước xuất khẩu động cơ xe điện trong tương lai.

Chery đã quay trở lại thị trường Indonesia từ tháng 11/2022. Chiếc xe điện đầu tiên của hãng được xuất xưởng vào tháng 12/2023, tại nhà máy ở thành phố Bekasi, phía Đông thủ đô Jakarta.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục