Chết thảm sau khi xâm nhập công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

09:33' - 01/04/2017
BNEWS Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã thông tin chi tiết về người ngã từ cầu thang lối thoát hiểm của nhà ga Thượng Đình xuống mặt đường tối 31/3.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thanh niên xâm nhập nhà ga đường sắt Cát Linh-Hà Đông và nhảy xuống đường vào tối 31/3. Ảnh: Ngọc Hải/Vietnam+

Liên quan đến nghi vấn tai nạn lao động tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, người ngã từ cầu thang lối thoát hiểm của nhà ga Thượng Đình xuống mặt đường không phải là công nhân hay người có trách nhiệm gì liên quan đến công trình dự án.
Theo ông Thành, khoảng 18 giờ 10 phút ngày 31/3, tại công trường thi công khu vực nhà ga Thượng Đình (nằm giữa Khu đô thị Royal và trường Đại học Quốc gia Hà Nội), nằm trên đường Nguyễn Trãi, hướng từ Ngã Tư Sở-Hà Đông thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông, một nam thanh niên cởi trần, đi chân đất được xác định là ngã từ cầu thang lối thoát hiểm của nhà ga xuống mặt đường.
“Nhận được tin báo, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đã đến ngay hiện trường kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân và xác nhận nam thanh niên tên là Vũ Minh Anh, sinh năm 1989, thường trú tại phường Thanh Xuân Bắc, không phải là công nhân hay người có trách nhiệm gì liên quan đến công trình dự án,” ông Thành khẳng định.
Qua lời khai của bảo vệ cho thấy, khoảng thời gian đó, thấy có người lạ xâm nhập công trình bằng lối thang thoát hiểm, đến chiếu nghỉ tầng 2 của cầu thang, bảo vệ phát hiện và hỏi nam thanh niên “lên đây làm gì?” thì người này trèo qua lan can nhảy xuống đường. Sự việc cũng được một phụ nữ trung niên chứng kiến.
Ngay sau đó, bảo vệ cùng với người dân đã gọi xe cứu thương đưa nam thanh niên đi cấp cứu tại Bệnh viện 103 (Hà Đông). Các lực lượng chức năng sau đó đã kiểm tra hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng.
Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, toàn bộ khu vực cầu thang thoát hiểm đã thi công xong, hiện làm lối lên xuống cho công nhân đều có hệ thống lan can và lưới chắn phòng hộ cao 80-100cm.
Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư ban đầu là 552 triệu USD; trong đó, vay vốn của Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 133 triệu USD. Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD, tăng 250 triệu USD.
Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại./.

>>> Sẽ vận hành thử nghiệm tuyến Cát Linh - Hà Đông vào ngày 30/9/2017.

>>> Toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã lên đường ray

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục