Chevron Corp tái cơ cấu hoạt động toàn cầu

14:11' - 08/10/2020
BNEWS Theo nguồn tin thân cận, nhân viên trên toàn cầu tập đoàn Chevron Corp đang được yêu cầu đăng ký lại các vị trí như một phần chương trình cắt giảm chi phí dự kiến sẽ sa thải 15% lực lượng lao động.

Chevron, nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của Mỹ, bắt đầu thực hiện các bước tinh gọn tổ chức trong năm nay để giảm chi phí và đảo ngược tình trạng lợi nhuận đang sụt giảm.

Các công ty dầu mỏ chịu tổn thất nặng nề về tài sản và phải cắt giảm chi tiêu do suy thoái kinh tế bởi đại dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu nhiên liệu trên toàn cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn đầu tuần này, Giám đốc điều hành Chevron Michael Wirth cho biết nhân viên không được chọn cho công việc sẽ được thông báo trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, ông không cho biết quyết định cắt giảm sẽ như thế nào cũng như có bao nhiêu nhân viên được yêu cầu đăng ký lại vị trí việc làm.

Tập đoàn Chevron đã tính khoản phí 1 tỷ USD vào nguồn thu nhập trong đầu năm nay nhằm chi trả tiền thôi việc cho những nhân viên bị ảnh hưởng bởi kế hoạch tái cơ cấu. Những nhân viên không được chọn cho công việc mới ở tập đoàn dầu mỏ hàng đầu Mỹ này sẽ bị mất việc làm.

Gần đây, Chevron đã gia tăng lực lượng lao động của tập đoàn, vốn có tới 45.000 người, thông qua việc mua lại và sáp nhập công ty sản xuất dầu khí Noble Energy với khoảng 2.200 nhân viên.

Thỏa thuận mua lại toàn bộ cổ phiếu của Noble Energy với giá trị 4,1 tỷ USD vừa hoàn tất trong tuần này.

Tại Houston (Mỹ), thông báo của Chevron gửi chính quyền bang Texas cho biết khoảng 700 nhân viên sẽ mất việc làm từ ngày 23/10. Theo đó, nhân viên thôi việc sẽ nhận được trợ cấp và thời gian hai tháng để rời tập đoàn.

Người phát ngôn của Chevron cho hay phần lớn những người không được chọn cho các vị trí làm mới sẽ rời đi vào cuối năm nay.

Không chỉ tiến hành tái cơ cấu với Chevron, ông Wirth còn cho hay quyết định về nhân viên của Noble Energy có thể diễn ra trong vài tuần tới.

Việc cắt giảm nhân viên trên có khả năng xảy ra ở những vị trí hai công ty trùng lặp, như khu dầu đá phiến phía Tây Texas và các khu vực hành chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục