Chi nhánh tập đoàn bảo hiểm Axa của Pháp ở Malaysia bị tấn công mạng

11:19' - 17/05/2021
BNEWS Ngày 16/5, một công ty con của tập đoàn bảo hiểm Axa của Pháp đã bị tấn công mạng bằng mã độc tống tiền (ransomware) khiến hoạt động tại một số nước châu Á bị ảnh hưởng.

Theo tập đoàn Axa, công ty Asia Assistance có trụ sở tại Malaysia mới đây là nạn nhân của một vụ tấn công mạng có chủ đích bằng mã độc tống tiền. Vụ tấn công đã làm gián đoạn hoạt động công nghệ thông tin (IT) của công ty tại Thái Lan, Malaysia, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) và Philippines.

Axa cũng cho biết một số dữ liệu do công ty Inter Partners Asia (IPA) ở Thái Lan xử lý đã bị xâm nhập. Công ty khẳng định sẽ thông báo và hỗ trợ tất cả các khách hàng, gồm doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo Axa, không có dấu hiệu cho thấy các dữ liệu đã bị sử dụng.

Trong những tháng gần đây, các vụ tấn công bằng mã độc tống tiền, sử dụng các lỗ hổng bảo mật để mã hóa hệ thống và chặn quyền truy cập của người dùng cho đến khi tiền chuộc được chi trả, đã gia tăng.

Tuần trước, một vụ tấn công mạng tương tự đã buộc công ty Colonial Pipeline của Mỹ phải tạm dừng hệ thống vận chuyển xăng, dầu diesel và nhiên liệu hàng không tới khu vực Bờ Đông nước Mỹ, gây ra tình trạng thiếu nhiên liệu trên diện rộng, nhất là tại các trạm xăng.

Cuối tuần qua, tin tặc cũng tấn công Bộ Y tế Ireland bằng mã độc tống tiền, buộc cơ quan này phải tạm dừng hoạt động của hệ thống máy tính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục