Chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc sụt giảm ở nhiều ngành hàng
Nền kinh tế Trung Quốc có một số dấu hiệu cải thiện trong tháng 5/2022, tuy nhiên doanh số bán lẻ giảm tháng thứ ba liên tiếp, cho thấy dịch COVID-19 tiếp tục làm giảm đáng kể chi tiêu của người tiêu dùng.
Theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc ngày 15/6, doanh số bán lẻ tháng Năm giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, mức giảm của tháng Năm vẫn tốt hơn so với mức giảm 11,1% của tháng Tư trước đó. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đón nhận nhiều tin xấu về kinh tế, với tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên tăng lên mức kỷ lục, khi các ngành dịch vụ vốn có xu hướng thuê lao động trẻ tuổi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi việc ngừng kinh doanh và hạn chế hoạt động tiêu dùng bởi các hạn chế để ngăn ngừa dịch COVID-19. Nền kinh tế Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn sau đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất trong hai năm và cách tiếp cận không khoan nhượng với COVID-19 của nước này. Nhiều thành phố đã bị phong tỏa toàn bộ hoặc một phần kể từ tháng Ba, điều này ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh, đặc biệt là doanh số bán lẻ - vốn chiếm khoảng 38% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Giới phân tích lo ngại nền kinh tế Trung Quốc có thể suy thoái trong quý II/2022. Số liệu ngày 15/6 cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc giảm ở hầu hết mọi ngành hàng trong tháng Năm vừa qua, ngoại trừ thực phẩm, đồ uống và xăng dầu. /.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hoạt động M&A tại Trung Quốc chậm lại đáng kể
08:22' - 15/06/2022
Hoạt động M&A tại Trung Quốc đã chậm lại đáng kể trong năm 2022 giữa bối cảnh Thượng Hải bị phong tỏa hai tháng phòng chống COVID-19 và các hạn chế khác ở nhiều địa phương khác.
-
Hàng hoá
Giá cả toàn cầu trước sức ép khi Trung Quốc nỗ lực đảm bảo an ninh lương thực
05:30' - 15/06/2022
Các chuyên gia cảnh báo ngay cả khi nhu cầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới tăng nhẹ có thể khiến giá hàng hóa tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Lễ hội mua sắm lớn thứ hai Trung Quốc trước triển vọng ảm đạm
17:52' - 14/06/2022
Kéo dài đến ngày 18/6, lễ hội giữa năm "618" là lễ hội mua sắm lớn thứ hai của Trung Quốc, sau Lễ Độc thân 11/11, với nhiều người mua sắm chờ đợi để săn hàng giảm giá từ một loạt thương hiệu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.