Chi tiêu tiêu dùng của nước Anh giảm lần đầu tiên trong gần bốn năm

14:29' - 12/06/2017
BNEWS Theo số liệu của hãng thẻ tín dụng Visa, người tiêu dùng ở Vương quốc Anh trong tháng 5/2017 cắt giảm chi tiêu lần đầu tiên trong gần bốn năm qua
Chi tiêu tiêu dùng của nước Anh giảm lần đầu tiên trong gần bốn năm. Ảnh minh họa: Reuters

Theo số liệu của hãng thẻ tín dụng Visa, người tiêu dùng ở Vương quốc Anh trong tháng 5/2017 cắt giảm chi tiêu lần đầu tiên trong gần bốn năm qua trong bối cảnh các hộ gia đình “siết chặt hầu bao hơn” ngay cả trước khi kết quả bầu cử trước thời hạn được công bố trong tuần qua.

Cụ thể, chi tiêu tiêu dùng ở Vương quốc Anh trong tháng 5/2017 đã giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2016 sau khi đã được điều chỉnh theo lạm phát.

Đây là lần đầu tiên số liệu này giảm kể từ tháng 9/2013. Theo Giám đốc quản lý Visa Kevin Jenkins, số liệu mới nhất của hãng cho thấy tình trạng giá cả đang tăng và tăng trưởng lương trì trệ ở Vương quốc Anh.

Kinh tế Vương quốc Anh cho thấy những tín hiệu đang trong tình trạng trì trệ và niềm tin của giới doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp tục chịu tác động bất lợi sau khi đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May không giành được 326 ghế cần thiết và có thể phải thành lập chính phủ thiểu số với sự hỗ trợ của đảng Liên minh Dân chủ (DUP) của Bắc Ireland, đảng giành được 10 ghế trong Hạ viện.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh trong quý I/2017 đã giảm mạnh nhất kể từ năm 2010. Số liệu công bố cuối tuần qua cho thấy sản lượng công nghiệp và xây dựng của Vương quốc Anh đã lại trì trệ trong tháng 4/2017.

Nền kinh tế của Vương quốc Anh ở tình trạng kém nhất trong số các nước thành viên Nhóm bảy quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) trong quý I/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục