Chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu đồ uống sang thị trường Trung Quốc
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ uống tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, ngày 11/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Thương vụ, các chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc và Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam - Trung Quốc 2022.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Xuất khẩu gạo sang EU tăng mạnh nhờ EVFTA
16:17' - 11/05/2022
EVFTA mở ra cơ hội lớn chưa từng có với gạo Việt. Nhờ ưu đãi về thuế quan, xuất khẩu loại gạo thơm, gạo chất lượng cao sang thị trường EU được đánh giá cao và cho các kết quả tích cực.
-
Thị trường
Chuyên gia WB: Kiểm soát xuất khẩu sẽ làm trầm trọng thêm khủng hoảng lương thực ở nhiều quốc gia
09:08' - 11/05/2022
Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với một số sản phẩm cụ thể có thể gây ra những hạn chế mới nhằm "cách biệt" thị trường nội địa, điều sẽ khiến giá trên thế giới tăng lên.
-
Hàng hoá
Điều kiện để mở rộng xuất khẩu đồ nội - ngoại thất vào EU
17:32' - 10/05/2022
Nhu cầu đồ trang trí nội ngoại thất ở thị trường EU đang rộng mở, nếu đáp ứng được các tiêu chuẩn của khách hàng, doanh nghiệp Việt Nam còn nhiều cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường.
-
Phân tích - Dự báo
Lý do chính khiến Indonesia quyết định cấm xuất khẩu dầu cọ
06:30' - 10/05/2022
Theo tờ The Diplomat, các công ty dầu cọ chạy theo lợi nhuận xuất khẩu đã làm tăng chi phí cho người tiêu dùng trong nước, từ đó tạo ra "cơn đau đầu" chính trị tiềm tàng cho Chính phủ Indonesia.
-
Kinh tế Thế giới
Nông dân Indonesia thiệt hại nặng do lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ
19:42' - 09/05/2022
Liên minh Nông dân Indonesia (SPI) cho biết người trồng dầu cọ đã chịu thiệt hại tới 250 tỷ rupiah (hơn 17,1 triệu USD) sau khi chính phủ tạm cấm xuất khẩu dầu cọ thô (CPO) và sản phẩm phái sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kết nối hệ sinh thái kinh tế - nông nghiệp phát triển thương hiệu Việt
16:41'
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “trở mình” theo hướng xanh, xây dựng hệ sinh thái gắn sản xuất với văn hóa, nông nghiệp, du lịch và giáo dục, tạo nền tảng phát triển bền vững lan tỏa giá trị cộng đồng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế nguyên phụ liệu ngành dệt may
12:54'
HanoiTex & HanoiFabric là tên gọi chung của chuỗi triển lãm thường niên diễn ra vào quý IV hằng năm, sự kiện năm nay quy tụ hơn 250 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Đồng Nai hủy quyết định thành lập cụm công nghiệp Hưng Thịnh
12:26'
UBND tỉnh Đồng Nai thông tin, lý do bãi bỏ các quyết định trên là do chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ theo quy định.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10' - 13/12/2025
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00' - 13/12/2025
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58' - 13/12/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
15:23' - 11/12/2025
Hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Trung Quốc; phát huy được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp hai bên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị giao thương đồ uống Việt Nam-Trung Quốc 2022. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN