Chiếc SUV thể thao I-PACE điện đầu tiên tại Việt Nam được bàn giao ở Hà Nội

08:00' - 24/06/2021
BNEWS Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối thương hiệu Jaguar tại Việt Nam vừa bàn giao mẫu xe SUV thể thao I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại Việt Nam cho Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam ông Gareth Ward chia sẻ: “Thời đại xe chạy xăng đang kết thúc. Kể từ hôm hay tôi sẽ chạy xe bằng xe điện Jaguar I-Pace. Một mẫu xe công nghệ cao, mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.”

Ông cũng nhấn cho rằng đây là xu hướng theo tương lai của thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

Mẫu xe Jaguar I-PACE đầu tiên tại Việt Nam bàn giao cho đại sứ quán Anh thuộc phiên bản HSE với màu sơn bạc Silicon, nội thất da Windsor màu Light Oyster với ghế chỉnh điện 14 hướng nhớ vị trí, chức năng sưởi và thông gió.

Xe sở hữu tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, cửa khoang hành lý đóng mở điện rảnh tay, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng, đèn viền nội thất tùy chỉnh, hệ thống treo khí nén, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống camera toàn cảnh.

I-PACE có khả năng ion hóa không khí trong nội thất tích hợp tính năng lọc PM2.5, để giữ các hạt siêu mịn và chất gây dị ứng trong không khí. I-PACE thậm chí có thể lọc không khí trong nội thất trước khi hành trình bắt đầu.

Các hệ thống an toàn chủ động có hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mở cửa.

Đặc biệt, I-PACE là mẫu xe Jaguar đầu tiên có hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro như một chiếc điện thoại thông minh, ngoài việc điều hướng, Pivi Pro còn cho biết các trạm sạc điện trong khu vực đang có sẵn hoặc đang sử dụng hay không, chi phí và thời gian sạc đầy cho pin.

Jaguar I-PACE được trang bị hai động cơ điện tạo ra hiệu suất kết hợp đặc biệt 400PS và 696Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 200km/giờ.

I-PACE đi kèm cải tiến một bộ sạc 11kW tiêu chuẩn đem lại tốc độ sạc nhanh hơn với mỗi giờ sạc có thể đi được 53km, trong khi một lần sạc đầy từ lúc cạn năng lượng điện chỉ mất 8,6 giờ.

Khi sạc ở các trạm công cộng, một bộ sạc 50kW sẽ mang tới thêm 63km trong vòng 15 phút, trong khi một bộ sạc 100kW sẽ mang tới khả năng sạc bộ sung lên đến 127km.

Với phạm vi di chuyển lên tới 470km từ nguồn pin 90kWh, khách hàng thường di chuyển ở mức trung bình hàng ngày chỉ cần sạc I-PACE của họ mỗi tuần một lần.

Jaguar I-Pace sẽ dự kiến được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Từ khi ra mắt, I-PACE đã giành được hơn 80 giải thưởng toàn cầu, gồm các giải thưởng danh giá toàn cầu Xe của năm 2019, Thiết kế xe của năm và xe xanh của năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục