Toyota Wigo 2021 nhỏ gọn lướt phố hướng đến khách hàng trẻ tuổi

09:07' - 22/06/2021
BNEWS Ở phân khúc xe hạng A tại Việt Nam có nhiều sự lựa chọn, nhưng nhiều khách hàng trẻ, nhất là nhân viên văn phòng lựa chọn chiếc xe đầu đời đều tò mò về Wigo, mẫu xe đang được ưu đãi đến 20 triệu đồng.

Toyota Wigo được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về phân phối với 2 phiên bản Wigo 1.2MT và Wigo 1.2AT với giá bán lần lượt 352 triệu và 385 triệu đồng. Cũng như nhiều mẫu xe đô thị cỡ nhỏ khác, Toyota Wigo có thiết kế hướng đến phong cách trẻ trung, năng động và tiện nghi hướng đến giới trẻ.

Phần đầu xe Wigo có thiết kế ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang to và mở rộng đến cản trước góp phần tạo vẻ mạnh mẽ, năng động và cá tính. Thiết kế bên hông xe thể thao hơn bằng những đường dập nổi được hạ thấp và kéo dài từ cản trước đến đuôi xe.

Cụm đèn trước Wigo vẫn duy trì kiểu 2 tầng sử dụng đèn projector halogel. Hai hốc gió bên dưới có tạo hình giọt nước tích hợp đèn sương mù rất ấn tượng. Gương chiếu hậu nay đã được nâng cấp từ gập cơ lên gập điện và chỉnh điện cùng tích hợp báo rẽ.

Phía sau xe có thiết kế khá cầu kỳ với nhiều mảng ốp góc cạnh trông khá bề thế, cánh cánh gió đuôi xe kéo dài tích hợp đèn phanh LED trên cao, cụm đèn hậu đồ hoạ LED với 2 chữ L sắc nét và bắt mắt hơn.

Wigo được trang bị mâm đúc 14-inch với thiết kế nan xe mới trẻ trung và khỏe khoắn góp phần mang lại diện mạo thể thao cho chiếc xe.

Wigo có thiết kế nhỏ gọn (Dài x rộng x cao lần lượt 3.660 x 1.600 x 1.520mm), giúp xe dễ dàng di chuyển trên đường phố đông đúc, nhưng không gian bên trong được cho là rộng rãi hàng đầu phân khúc nhờ chiều dài cơ sở 2455 mm (Kia Morning 2021 và xe VinFast Fadil 2021 có cùng trục cơ sở 2385 mm) mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách.

Hơn nữa, khoảng sáng gầm Wigo lên đến 160 mm giúp dễ di chuyển hơn trên những đoạn đường gồ ghề, ổ gà hay leo lề.

Ở bên trong, bên cạnh nội thất tinh tế, Wigo được trang bị bảng táp lô hiện đại, điều khiển điều hòa cũng được nâng cấp từ dạng núm xoay lên nút bấm với giao diện màn hình điện tử.

Trên cả hai phiên bản Wigo AT và MT đều sở hữu nhiều tiện ích cho người sử dụng như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, thêm camera lùi hỗ trợ người lái khi dừng đỗ xe…

Cả hai phiên bản AT và MT đều được bổ sung DVD màn hình cảm ứng 6,8 inch, riêng bản AT có thêm kết nối điện thoại smart link nhằm tối đa hóa tiện ích và giúp người sử dụng dễ dàng kết nối với điện thoại di động.

Không gian rộng rãi chính là một trong những điểm mạnh của Wigo so với các đối thủ trong phân khúc. Hàng ghế trước có khoảng để chân lớn, hàng ghế sau tựa đầu 3 vị trí. Mặt ghế phẳng, rộng, đủ chỗ cho cả 3 người lớn. Khoảng trần xe và chỗ để chân hàng ghế sau khá thoáng cũng là một lợi thế.

Sức mạnh của Toyota Wigo là động cơ xăng 1.2L 3NR-VE, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mo-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đi kèm khối động cơ này hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp cùng mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp chỉ hơn 5 lít xăng/100km.

Về hệ thống an toàn, ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 cảm biến sau, 2 túi khí cùng dây đai 3 điểm tại 5 vị trí có sẵn từ trước, Wigo 2020 được bổ sung hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, mang lại sự an tâm cho người lái và hành khách.

Đây cũng là mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá tính năng an toàn xe ô tô mới của Đông Nam Á). Với việc nâng cấp và được đánh giá an toàn 4 sao này, Wigo không còn thua kém nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Ngoài các ưu điểm trên, Toyota Wigo còn có thế mạnh về thương hiệu, khả năng vận hành ổn định, chi phí tiết kiệm, phụ tùng sẵn có dễ thay thế tại các hệ thống đại lý, chi nhánh trải dài khắp cả nước.

Đặc biệt, với mức giá trên, Wigo được cho là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng trẻ, nhất là khách hàng nữ và các gia đình trẻ lần đầu muốn sở hữu xe nhưng có nguồn ngân sách hạn hẹp, lại đề cao sự tiện dụng và chi phí sử dụng không quá cao trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.

Để hỗ trợ khách hàng mua xe, Toyota Việt Nam đang ưu đãi 20 triệu đồng cho Wigo AT, bao gồm bọc ghế da PVC, phim dán kính chính hãng (cho phiên bản số tự động) và gói bảo hành chính hãng 5 năm/150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước (cho cả 2 phiên bản).

Trong tháng 6, Toyota Việt Nam đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi như: hỗ trợ từ 20 – 30 triệu đồng lệ phí trước cho khách hàng mua Vios và hoàn thành thủ tục thanh toán trong tháng.

Còn đối với Toyota Rush khách hàng được tặng gói bảo hiểm Vàng trị giá 8,7 triệu đồng từ nay đến 31/12/2021. Bên cạnh đó, công ty tài chính cũng dành tặng nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua trả góp.

Ngoài ra, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên đại lý trong mùa dịch COVID-19 cũng như đẩy mạnh hoạt động trực tuyến (online), giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn…/.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục