Chiến lược tiếp cận thị trường Đông Nam Á của bang Victoria, Australia

09:58' - 14/09/2018
BNEWS Chiến lược thúc đẩy đầu tư và thương mại của bang Victoria sẽ tập trung vào mối quan hệ đã có với các thị trường chủ chốt như Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Chính quyền bang Victoria, Australia vừa công bố một chiến lược mới có tên gọi “Kết nối toàn cầu” nhằm giúp các công ty trong bang tiếp cận các thị trường Đông Nam Á và thúc đẩy thương mại và đầu tư với khu vực đang tăng trưởng này.

Theo đó, chiến lược vạch ra các kế hoạch nhằm thúc đẩy và mở rộng quan hệ kinh tế hai chiều giữa bang Victoria và khu vực Đông Nam Á, xác định xu hướng chủ chốt và nhấn mạnh các cơ hội mới và trong tương lai mà các doanh nghiệp bang có thể tiếp cận.

Theo ước tính, tầng lớp trung lưu ở các nước Đông Nam Á sẽ đạt 161 triệu người vào năm 2030 và nền kinh tế khu vực này sẽ lớn thứ tư thế giới. Với việc tìm hiểu các bước tiếp cận thương mại và xuất khẩu vào các thị trường đang tăng trưởng nhanh chóng ở Đông Nam Á, mục đích của chiến lược trên nhằm tăng cường khả năng xuất khẩu của các doanh nghiệp của bang Victoria và thu hút đầu tư mới từ các thị trường này.

Người phụ trách lĩnh vực thương mại và đầu tư bang Victoria, ông Phillip Dalidakis, cho biết: “Bằng việc tập trung vào những tiềm năng lớn chưa được khai thác của khu vực Đông Nam Á, chúng tôi đang giúp các doanh nghiệp địa phương mở rộng sang các thị trường mới, đồng thời tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động trong bang.

Các công ty của bang Victoria là một trong những công ty đổi mới và đa dạng nhất trên thế giới, chiến lược này sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ và chuyên gia của các công ty này tới những khách hàng mới, khu vực mới”.

Chiến lược thúc đẩy đầu tư và thương mại của bang Victoria sẽ tập trung vào mối quan hệ đã có với các thị trường chủ chốt như Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, đồng thời tìm cơ hội mới ở Phillipines (Phi-líp-pin) và Myanmar.

Mục tiêu của “Kết nối toàn cầu” là thúc đẩy giá trị dịch vụ xuất khẩu của bang Victoria sang Đông Nam Á lên 50% và tăng gấp đôi giá trị đầu tư trong vòng 10 năm tới.

Một trọng tâm khác của chiến dịch này là các kế hoạch thúc đẩy đầu tư hơn nữa và mối quan hệ giữa bang Victoria và Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines trong lĩnh vực công nghệ.

Victoria cùng với New South Wales là hai bang có nền kinh tế đa dạng và lớn nhất Australia, tập trung đông dân cư và cũng là nơi có số lượng lớn người Việt cũng như du học sinh Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc.

>>>Nhà đầu tư Trung Quốc đổ lượng tiền lớn vào bất động sản Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục