Chiều 4/10, giá dầu châu Á đi xuống

17:27' - 04/10/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 4/10, giá dầu châu Á đi xuống trước thềm cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+.

 

Cụ thể, giá dầu Brent biển Bắc giảm 37 xu Mỹ (0,5%) xuống 78,91 USD/thùng, sau khi tăng 1,5% trong tuần trước, ghi nhận tuần tăng tuần thứ tư liên tiếp. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 39 xu Mỹ (0,5%) xuống 75,49 USD/thùng, sau khi tăng trong sáu tuần qua.

Giá dầu đã nhận được lực đẩy khi nguồn cung gián đoạn và nhu cầu toàn cầu gia tăng. Tuần trước, giá dầu Brent đã tăng lên trên 80 USD/thùng, mức cao nhất gần 3 năm. Nhà phân tích Tamas Varga tại công ty dịch vụ môi giới dầu khí PVM Oil Associates, có trụ sở tại London (Vương quốc Anh), nhận định đà tăng của giá dầu trong năm nay đã chậm lại đáng kể nhưng vẫn còn quá sớm để nhận định giá dầu đã mất đi động lực tăng giá.

OPEC+ đang đối mặt với sức ép phải sản xuất nhiều hơn để giúp hạ giá “vàng đen” khi nhu cầu tại một số khu vực trên thế giới phục hồi nhanh hơn dự kiến.

Hồi tháng Bảy, OPEC+ đã đồng ý tăng sản lượng dầu hàng tháng thêm 400.000 thùng/ngày cho đến ít nhất là tháng 4/2022. Theo các nguồn tin thân cận, các nhà sản xuất đang xem xét bơm nhiều dầu hơn so với dự kiến. Theo dự đoán, lần tăng sản lượng sớm nhất của OPEC+ có thể diễn ra vào tháng Mười Một./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục