Chile khánh thành hệ thống vận chuyển đồng trị giá 1,455 tỷ USD

09:14' - 24/01/2022
BNEWS Tổng thống Chile Sebastián Piñera mới đây đã khánh thành dự án Traspaso Codelco Andina, công trình tạo điều kiện cho quá trình vận chuyển và nghiền đồng trong mỏ División Andina tại vùng Valparaíso.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau lễ khánh thành, Tổng thống Piñera nhấn mạnh Chile là quốc gia có truyền thống khai thác mỏ và cho biết dự án trị giá 1,455 tỷ USD sẽ giúp mỏ División Andina tiếp tục sản xuất đồng trong 30 năm tới.

Dự án do công ty khai thác đồng quốc doanh Codelco điều hành phải mất 8 năm mới hoàn thành, với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình sản xuất ở mỏ División Andina. Mỏ này dự kiến sẽ chuyển từ khai thác hầm lò sang lộ thiên trong năm 2023.

Traspaso Codelco Andina gồm 52 mái vòm nơi các xe tải có thể dỡ quặng bằng hệ thống nhiệt độ thấp tạo điều kiện cho việc nghiền nát đá khoáng để giảm kích thước và kiểm soát sự phát thải của các hạt.

Ngoài ra, hơn 50 thiết bị hiện đang được sử dụng trong quá trình vận chuyển quặng sẽ được thay thế bằng một hệ thống duy nhất giúp giảm rủi ro cho người lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động.

Hệ thống giao thông dự kiến kết nối các khu vực thông qua các đường hầm sẽ được nối với nhau bằng một vành đai chuyển quặng dưới lòng đất dài gần 5 km.

Chile là nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới và đây là loại khoáng sản chiếm khoảng một nửa kim ngạch xuất khẩu của quốc gia Nam Mỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục