China Southern Airlines sắp mở đường bay thẳng tới Mexico

12:43' - 07/03/2017
BNEWS Đường bay Quảng Châu- Mexico, quá cảnh qua Vancouver của Cânda, là sự khởi đầu cho hàng loạt các đường bay trực tiếp giữa các thành phố của Trung Quốc và Mẽico.
China Southern Airlines mở đường bay kết nỗi Quảng Châu - Mexico. Ảnh: www.csair.com
Ngày 6/3, Bộ trưởng Du Lịch Mexico (SECTUR), Enrique de la Madrid Cordero, thông báo hãng hàng không China Southern Airlines (Trung Quốc) sẽ bắt đầu khai thác đường bay thẳng từ Quảng Châu tới Mexico City vào tháng 4/2017.

Quan chức trên cho biết đường bay Quảng Châu- Mexico, quá cảnh qua Vancouver của Canada, là sự khởi đầu cho hàng loạt các đường bay trực tiếp giữa các thành phố của Trung Quốc và Mexico, góp phần quan trọng thúc đẩy giao thương giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Ngành du lịch Mexico đang tìm cách thu hút khách từ các thị trường tiềm năng ở châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiện Hãng hàng không quốc gia Mexico (Aeromexico) đang đẩy mạnh khai thác các đường bay thẳng hoặc chuyến bay liên danh với các hãng không của Hàn Quốc và Nhật Bản để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Theo số liệu của SECTUR, năm 2016, ngành du lịch nước này đã đón kỷ lục 35 triệu lượt khách du lịch quốc tế và đạt doanh thu 19,571 tỷ USD, tăng tương ứng 9,0% và 10,4% so với năm 2015. Trong đó khách du lịch bằng đường không tăng mạnh nhất với 16,9 triệu lượt, tăng 10,4% so với năm trước đó, tiếp đó là đường bộ (14,5 triệu lượt, tăng 5,4%).

Mexico là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất trên toàn cầu. Trong vòng ba năm trở lại đây, ngành du lịch nước này đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân trên 30%. Ngành du lịch hiện đóng góp 8,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mexico.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục