Chính phủ Anh giải cứu hãng hàng không khu vực lớn nhất châu Âu

18:03' - 15/01/2020
BNEWS Chính phủ Anh đã đạt được thỏa thuận giải cứu nhằm duy trì hoạt động của hãng hàng không Flybe, hãng hàng không giá rẻ khu vực lớn nhất của châu Âu có trụ sở tại Anh đang làm ăn thua lỗ.
Máy bay của của hãng hàng không Flybe. Ảnh: BBC

Trong một tuyên bố, Chính phủ Anh cho biết thêm trong khuôn khổ thỏa thuận, Bộ Tài chính sẽ xem xét phí sân bay và các khoản đầu tư của các cổ đông Flybe nhằm tăng cường kết nối khu vực. Về phần mình, đại diện Flybe xác nhận hãng sẽ duy trì hoạt động như bình thường. 

Công ty Flybe có trụ sở tại thành phố Exeter, Tây Nam nước Anh, tuyển dụng khoảng 2.000 nhân viên. Flybe phục vụ khoảng 9 triệu lượt hành khách/năm qua lại giữa các khu vực trung tâm của Anh và 170 sân bay tại các nước khác ở châu Âu.

Hãng đối mặt với một loạt vấn đề, trong đó có sự cạnh tranh gay gắt, nhu cầu đi lại yếu và đồng bảng Anh giảm giá do tương lai không được đảm bảo liên quan đến tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Cách đây 1 năm, liên minh Connect Airways đã bỏ ra 2,2 triệu bảng Anh (2,8 triệu USD) để mua hãng hàng không làm ăn thua lỗ này.

Flybe có nguy cơ trở thành hãng hàng không thứ hai của nước Anh dừng hoạt động. Tháng 9/2019, Tập đoàn lữ hành lớn của Anh Thomas Cook tuyên bố phá sản khiến Chính phủ Anh phải triển khai công tác đưa 140.000 hành khách mắc kẹt ở nước ngoài về nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục