Chính phủ Anh quyết định giải cứu Flybe

15:00' - 15/01/2020
BNEWS Chính phủ Anh thông báo một thỏa thuận giải cứu hãng hàng không giá rẻ Flybe có trụ sở tại Anh nhằm tránh cho hãng hàng không này bị phá sản cũng như đảm bảo việc làm cho khoảng 2.000 nhân viên.
Theo đó, Bộ Tài chính Anh sẽ “xem xét các nghĩa vụ của hãng Flybe để đảm bảo sự kết nối đường bay trong khu vực được tăng cường”.
Trước đó trong các cuộc thảo luận, Flybe xác nhận họ sẽ tiếp tục hoạt động bình thường, bảo đảm các chuyến bay đến các sân bay như Southampton, Belfast và Birmingham.
Liên danh Connect Airways, vốn tiếp quản hãng hàng không Flybe từ một năm trước, cho biết các cổ đông cam kết sẽ đầu tư bổ sung cho hãng hàng không này bên cạnh gói cứu trợ của Chính phủ Anh.
Hãng Flybe sở hữu 68 chiếc máy bay và khoảng 2.000 nhân viên, gặp khó khăn sau khi được Connect Airways, một liên danh gồm Virgin Atlantic, Stobart Group và quỹ tư vấn đầu tư Cyrus Capital, mua lại với giá 2,8 triệu USD trong năm ngoái.
Nếu Flybe phá sản, đây sẽ là vụ phá sản thứ 2 của một doanh nghiệp lớn trong ngành lữ hành Anh, vốn trước đó chứng kiến vụ sụp đổ của Thomas Cook vào tháng 9/2019, khiến hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục