Chính phủ Anh giữ quan điểm tăng lương của ngành dịch vụ công

14:32' - 04/07/2017
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond ngày 3/7 đã bảo vệ quyết định giữ nguyên mức tăng lương cho các ngành dịch vụ công.

Kế hoạch tăng lương cho các ngành dịch vụ công đang bị Công đảng đối lập phản đối và một số thành viên cấp cao trong đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May đặt dấu hỏi.

Bộ trưởng Hammond và Thủ tướng May đang phải đối mặt với áp lực phải nới lỏng quy định đã được áp dụng trong bảy năm qua về việc duy trì mức lương của ngành dịch vụ công chỉ được tăng thêm 1% mỗi năm, trong bối cảnh lạm phát tại nước Anh đang sắp chạm ngưỡng 3%.

Trong một bài phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp, ông Hammond nói rằng chính sách trả lương của ngành dịch vụ công cần phải được tính toán sao cho cân bằng được lợi ích của các nhân viên với lợi ích của người đóng thuế. Ông khẳng định sẽ không có thay đổi tức thời nào trong cách tiếp cận vấn đề này của chính phủ.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Hammond nói rằng ông vẫn giữ vững kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách của nước Anh cho đến năm 2025.

Hồi tháng 11/2016, Bộ trưởng Hammond cho biết ông sẽ hướng tới mục tiêu giảm thâm hụt xuống 0,7% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào tài khóa 2021-2022 trước khi chấm dứt hẳn tình trạng này sớm nhất có thể sau đó.

Ông Hammond cũng lặp lại lời kêu gọi các bên đàm phán Brexit sớm đạt được một thỏa thuận chuyển tiếp nhằm cho phép các doanh nghiệp Anh có thời gian để thích ứng với mỗi quan hệ mới giữa nước này và Liên minh châu Âu.

Trong cùng ngày, người phát ngôn của Thủ tướng May cho biết chính phủ sẽ đưa ra câu trả lời cho đề xuất nâng lương cho giáo viên, cảnh sát và các nhân viên thuộc những ngành dịch vụ công khác vào cuối năm nay.

>>>Brexit: Một năm sau khi nước Anh đề nghị "ly hôn" EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục