Chính phủ Anh lên kế hoạch bán kênh Channel 4

18:20' - 23/06/2021
BNEWS Chính phủ Anh ngày 23/6 thông báo kế hoạch bán kênh Channel 4 có tuổi đời 39 năm như giải pháp thay thế kênh BBC và ITV, nhằm giúp đảm bảo tương lai của kênh như là một đài truyền hình dịch vụ công.

Kênh Channel 4, hoạt động nhờ nguồn tài chính quảng cáo, được thành lập với mục đích cung cấp các chương trình đặc biệt cho khán giả khi các chương trình trên các đài truyền hình truyền thống kém hấp dẫn.

Channel 4 đã ủy thác cho các công ty sản xuất mới sản xuất nội dung để phát sóng thay vì tự tạo ra các chương trình của riêng mình.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh cho hay hoạt động của Channel 4 đã bị ảnh hưởng bởi thị trường quảng cáo không ổn định và việc chuyển sang tư nhân hóa có thể giúp bảo vệ tương lai của kênh này.

Ngày 22/6, Channel 4 cho biết doanh thu đã giảm 5% năm 2020 do nhu cầu quảng cáo giảm mạnh trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, Channel 4 cho biết kênh này dự định sẽ tham khảo ý kiến về việc đưa ra quy định phù hợp cho các dịch vụ video theo yêu cầu (VOD) như trên Netflix và Amazon Prime với các đài truyền hình như BBC, ITV và Sky, chẳng hạn trong các quy tắc công bằng đối với phim tài liệu và nội dung tin tức.

Bộ trưởng Kỹ thuật số Oliver Dowden cho biết đã đến lúc xem xét cách có thể phát huy tiềm năng của các đài truyền hình dịch vụ công, đồng thời đảm bảo khán giả và và thính giả có thể thưởng thức các nội dung trên các hình thức mới.

Các chính phủ tiền nhiệm trước đó đã từng cân nhắc tư nhân hóa Channel 4, nhưng kế hoạch đã bị trì hoãn do quan ngại điều này có thể gây thiệt hại cho lĩnh vực sản xuất truyền hình độc lập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục