Chính phủ Đức chi 50 tỉ euro nâng cấp mạng lưới đường sắt

07:56' - 25/03/2019
BNEWS Tờ Bild (Hình ảnh) của Đức số ra ngày 24/3 đưa tin chính phủ nước này muốn chi khoảng 50 tỉ euro (tương đương 57 tỉ USD) để nâng cấp mạng lưới đường sắt quốc gia trong thập kỷ tới.
Hệ thống mạng lưới đường sắt tại Đức. Ảnh: reuters

Theo giới truyền thông Đức, động thái trên được Chính phủ Đức đưa ra trong bối cảnh công ty vận tải đường sắt Đức (Deutsche Bahn) thuộc sở hữu nhà nước đang chịu nhiều áp lực trước những yêu cầu đòi hỏi cải thiện các dịch vụ cũng như giảm sự chậm trễ của các chuyến tàu, vốn gây khó chịu cho các hành khách.

Bên cạnh đó, Deutsche Bahn cũng đag phải đối mặt với vấn đề tài chính khó khăn khi có khoản nợ lên tới 20 tỷ euro và thâm hụt tài chính của công ty này dự kiến sẽ ở mức 5 tỉ euro vào năm 2023.

Cụ thể, Công ty vận tải đường sát Đức đang thiếu hụt khoảng 1,2 ti euro/năm cho việc duy trì mạng lưới đường đường sắt.

Tờ Bild cho biết Bộ Tài chính Đức muốn tăng quỹ bảo dưỡng từ mức 3,5 tỉ euro hiện nay lên 4,6 tỉ euro bắt đầu từ năm 2020 và số tiền này dự kiến cũng sẽ tăng lên 5,6 tỉ euro/năm trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2029.

Tuy nhiên, phía và Bộ Tài chính Đức vẫn chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên khi các cuộc đàm phán giữa Deutsche Bahn với chính phủ vẫn đang diễn ra.

Theo các số liệu mới nhất về tình hình tài chính của Deutsche Bahn, lợi nhuận ròng của công ty này đã giảm 1/3 trong năm 2018, xuống còn 549 triệu euro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục