Chính phủ Mexico mua lại thương hiệu của hãng hàng không bị phá sản Mexicana

07:42' - 08/01/2023
BNEWS Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, cho biết Chính phủ dự định sử dụng Mexicana để khai trương một hãng hàng không thương mại do quân đội điều hành.

Chính phủ Mexico đã ký một thỏa thuận với một số công đoàn ngành hàng không vào ngày 6/1 vừa qua để mua thương hiệu của hãng hàng không đã bị phá sản Mexicana với giá 811,1 triệu peso Mexico (42,41 triệu USD).

Phát ngôn viên của Liên đoàn phi công Jose Alonso cho biết, thỏa thuận trên bao gồm quyền sử dụng thương hiệu của hãng hàng không và mua hai tòa nhà, một  trung tâm đào tạo kỹ thuật và mô phỏng chuyến bay. Ông Alonso nói thêm rằn,g khung thời gian cho việc thanh toán vẫn chưa được thống nhất.

 

Bộ giao thông vận tải của Mexico đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, cho biết Chính phủ dự định sử dụng Mexicana để khai trương một hãng hàng không thương mại do quân đội điều hành.

Vào tháng 12/2022, ông Lopez Obrador cho biết hãng hàng không mới sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2023 và Chính phủ cũng đang đàm phán với Boeing về việc thuê máy bay.

Bên cạnh đó, Chính phủ Mexico cho biết sẽ dỡ bỏ bất kỳ hành động pháp lý nào chống lại Mexicana, hãng hàng không đã bị tuyên bố phá sản vào năm 2014.

Được thành lập vào năm 1921, Mexicana từng là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất thế giới.

Ông Alonso cho biết, khoản thanh toán sẽ được chia giữa Liên đoàn phi công ASPA, Liên đoàn tiếp viên hàng không ASSA, Liên đoàn cựu công nhân hàng không AJTEAM và Liên đoàn công nhân vận tải SNTTTASS theo tỷ lệ phần trăm của số tiền nợ khi Mexicana đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục