Chính phủ Pháp sẽ công bố kế hoạch phục hồi kinh tế vào ngày 3/9

21:55' - 26/08/2020
BNEWS Thủ tướng Pháp Jean Castex ngày 26/8 cho biết, Chính phủ nước này sẽ công bố kế hoạch phục hồi kinh tế vào ngày 3/9 sau khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở đất nước này.

Ông Castex cho biết gói hỗ trợ tài chính của Chính phủ sẽ bao gồm 2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) để hỗ trợ nghệ thuật và văn hóa.

Tuần trước, Chính phủ Pháp cho biết họ sẽ trình bày chi tiết về kế hoạch 100 tỷ euro (118 tỷ USD) trong tuần đầu tiên của tháng Chín, thay vì vào ngày 25/8, vì phải tập trung vào việc chuẩn bị năm học mới.

Thủ tướng Castex cũng cho biết các nhà chức trách sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh trường hợp đóng cửa để hạn chế sự lan rộng của dịch bệnh.

Giáo sư Jean-Francois Delfraissy, người đứng đầu Hội đồng Khoa học, cơ quan cố vấn cho Chính phủ Pháp về đại dịch COVID-19, cho biết: "Có nhiều lo ngại rằng một làn sóng thứ hai sẽ xảy ra vào tháng 11".

Người phát ngôn của Chính phủ Pháp Gabriel Attal cho biết, nền kinh tế lớn thứ hai của Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) đang bám sát mục tiêu đưa Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trở lại mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục