Chính phủ Thái Lan nỗ lực bình ổn thị trường gạo

11:34' - 15/07/2019
BNEWS Chính phủ Thái Lan vẫn đang áp dụng chính sách nguyên tắc sản xuất định hướng thị trường để ổn định giá gạo theo cơ chế thị trường.

Chính phủ yêu cầu người nông dân chấp thuận những định hướng của chính phủ để giải quyết các vấn đề mà ngành lúa gạo đang phải đối mặt.

Ngày 14/7, trung tướng Werachon Sukondhapatipak, phó phát ngôn viên chính phủ, cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đang quan tâm đến việc người nông dân trồng lúa mong muốn chính phủ đảm bảo giá gạo phù hợp với cơ chế thị trường và không tạo ra vấn đề lâu dài có thể dẫn tới tham nhũng.

Thủ tướng Thái Lan đã xác nhận rằng mong muốn của người dân phù hợp với chính sách của chính phủ, đặc biệt là kế hoạch toàn diện về sản xuất lúa gạo và quảng bá sản phẩm, nhằm mục đích cân bằng cung – cầu, theo các nguyên tắc sản xuất định hướng thị trường, ổn định giá gạo và tăng cường sản xuất cùng với hiệu quả quảng bá sản phẩm để quản lý giá gạo theo cơ chế thị trường.

Ông Prayut nhấn mạnh rằng trong năm nay, Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã sẽ theo đuổi các kế hoạch thúc đẩy bán gạo và canh tác, giảm chi phí sản xuất và các nguy cơ về giá, như đa dạng giống cây trồng trong mùa khô, sản xuất và phân bổ hạt giống tốt, thúc đẩy hệ thống canh tác quy mô lớn và sản xuất gạo hữu cơ, đồng thời kết nối toàn diện thị trường gạo hữu cơ và thị trường gạo theo tiêu chuẩn GAP.

Đối với những định hướng của chính phủ mới, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ quan tâm đến lợi ích bền vững của người nông dân.

Chính phủ mới sẽ vẫn thúc đẩy nguyên tắc sản xuất theo định hướng thị trường và khuyến khích người dân xây dựng một nguồn thu nhập có thể tự đảm bảo cho bản thân và gia đình mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục