Chính quyền Mỹ công bố quy tắc cắt giảm khí thải mới

15:14' - 16/11/2016
BNEWS Sau khi đi vào áp dụng, bộ quy tắc này có thể giúp giảm khoảng 1,1 tỷ m3 khí thải tự nhiên mỗi năm.
Chính quyền Mỹ công bố quy tắc cắt giảm khí thải mới. Ảnh minh họa: Reuters

Bộ Nội vụ Mỹ đã hoàn tất bộ quy tắc mới nhằm giúp giảm phát thải khí tự nhiên ồ ạt trong hoạt động sản xuất dầu khí, nhằm tránh lãng phí khí tự nhiên cũng như cắt giảm lượng khí thải methane nguy hiểm - một tác nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu.

Đây được coi là một trong những nỗ lực cuối cùng của Chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng thống Barack Obama trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Theo tuyên bố ngày 15/11 của Bộ Nội vụ, quy tắc mới của Cục Quản lý đất đai thuộc bộ trên là bản cập nhật của quy tắc cũ đã áp dụng suốt 30 năm qua về việc quản lý tình trạng thải khí tự nhiên trong sản xuất dầu khí. Sau khi đi vào áp dụng, bộ quy tắc này có thể giúp giảm khoảng 1,1 tỷ m3 khí thải tự nhiên mỗi năm.

Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Sally Jewell cho biết quy tắc mới hướng tới ngăn chặn lãng phí nguồn cung khí tự nhiên. Bên cạnh đó, Chính phủ Mỹ muốn chứng minh có thể cắt giảm khí thải methane có hại trong khi vẫn bảo vệ những tiêu chuẩn có lợi cho nền kinh tế quốc gia.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ, trong khoảng thời gian từ 2009-2015, các nhà sản xuất dầu khí đã thải ra môi trường khoảng 13 tỷ m3 khí tự nhiên, tương đương lãng phí khoảng 23 triệu USD./.

>>> Cần giảm mạnh hơn nữa lượng khí thải CO2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục