Chính sách thị thực mới sẽ giúp ngành du lịch tăng trưởng nhanh

16:48' - 13/07/2023
BNEWS Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, cùng với đó là chính sách thuận lợi về thị thực sẽ thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.

Ngày 13/7, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hãng truyền thông Đức Deutsche Welle (DW) mới đây đã đưa tin, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, cùng với đó là chính sách thuận lợi về thị thực sẽ thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.

Việc Quốc hội Việt Nam đã thông qua chính sách nâng thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Các công ty du lịch cho rằng, chính sách thị thực mới sẽ đem đến triển vọng thu hút thêm nhiều khách quốc tế. Theo ông Bobby Nguyen, Chủ tịch của Rustic Hospitality Group sự tăng trưởng về lượng khách đến Việt Nam sẽ tiếp tục đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.

Tháng 3/2023, Trung Quốc đã cho phép khách du lịch theo đoàn đến Việt Nam, còn thị trường Ấn Độ đã tăng từ năm 2022.. Ngành du lịch Việt Nam đã tăng cường sử dụng mạng xã hội để thúc đẩy quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

“Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, quảng cáo trên Google hay các kênh mạng xã hội khác đều là những cách thức nhanh nhất lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới”, ông Bobby Nguyen nói.

Khi du lịch phục hồi trở lại sau đại dịch COVID-19, các chuyên gia trong ngành nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế. Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, nơi du khách có thể tận hưởng, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, những bãi biển trong xanh, những thửa ruộng bậc thang bát ngát và cả những thành phố luôn tấp nập, nhộn nhịp.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, trong những tháng qua, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu, xếp thứ 7 thế giới và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong tốp 20.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5,6 triệu lượt, vượt xa con số năm 2022 và đã đạt 69% kế hoạch năm 2023. Hãng truyền thông Đức cho biết, ngành du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế năm 2023, tuy nhiên, con số này có thể vượt ngoài dự đoán tăng lên đến 10 triệu./.

>>>Du lịch bền vững mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục