Chính sách thị thực mới sẽ giúp ngành du lịch tăng trưởng nhanh
Ngày 13/7, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hãng truyền thông Đức Deutsche Welle (DW) mới đây đã đưa tin, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, cùng với đó là chính sách thuận lợi về thị thực sẽ thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.
Việc Quốc hội Việt Nam đã thông qua chính sách nâng thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.Các công ty du lịch cho rằng, chính sách thị thực mới sẽ đem đến triển vọng thu hút thêm nhiều khách quốc tế. Theo ông Bobby Nguyen, Chủ tịch của Rustic Hospitality Group sự tăng trưởng về lượng khách đến Việt Nam sẽ tiếp tục đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.Tháng 3/2023, Trung Quốc đã cho phép khách du lịch theo đoàn đến Việt Nam, còn thị trường Ấn Độ đã tăng từ năm 2022.. Ngành du lịch Việt Nam đã tăng cường sử dụng mạng xã hội để thúc đẩy quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
“Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, quảng cáo trên Google hay các kênh mạng xã hội khác đều là những cách thức nhanh nhất lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới”, ông Bobby Nguyen nói.
Khi du lịch phục hồi trở lại sau đại dịch COVID-19, các chuyên gia trong ngành nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế. Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, nơi du khách có thể tận hưởng, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, những bãi biển trong xanh, những thửa ruộng bậc thang bát ngát và cả những thành phố luôn tấp nập, nhộn nhịp.Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, trong những tháng qua, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu, xếp thứ 7 thế giới và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong tốp 20.Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5,6 triệu lượt, vượt xa con số năm 2022 và đã đạt 69% kế hoạch năm 2023. Hãng truyền thông Đức cho biết, ngành du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế năm 2023, tuy nhiên, con số này có thể vượt ngoài dự đoán tăng lên đến 10 triệu./.Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Xử lý các tàu du lịch tổ chức sự kiện giải trí trái phép trên Vịnh Hạ Long
11:53' - 13/07/2023
Ngày 13/7, UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) thông tin, ba chủ tàu khách đã bị xử lý vì hành vi tổ chức sự kiện giải trí trên Vịnh Hạ Long khi chưa được cấp phép.
-
DN cần biết
Du lịch bền vững mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt
20:51' - 12/07/2023
Vấn đề về môi trường và tính bền vững tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu đối với du khách Việt. Trên thực tế, các cơ sở lưu trú trên khắp Việt Nam cũng đang nỗ lực hướng tới du lịch bền vững hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

Đà Nẵng thành phố đáng sống. Ảnh: PV