Du lịch bền vững mối quan tâm hàng đầu của du khách Việt
Những vấn đề về môi trường và tính bền vững tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu đối với khách du lịch. Trên thực tế, các cơ sở lưu trú trên khắp Việt Nam cũng đang nỗ lực hướng tới du lịch bền vững hơn.
Để giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng và bền vững hơn, Booking.com công bố báo cáo du lịch bền vững năm 2023, báo cáo cho thấy việc du lịch bền vững tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu đối của du khách, với hơn 79% du khách Việt Nam sẽ thấy hài lòng hơn khi ở tại một cơ sở lưu trú được chứng nhận bền vững, trong khi một số lượng tương đương (79%) sẽ ưu tiên những nơi có chứng nhận bền vững hơn khi chọn lựa đặt phòng.Để giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng và bền vững hơn, Booking.com đưa ra danh sách các điểm đến tại Việt Nam với tỷ lệ lưu trú bền vững do du lịch cao, nhằm thúc đẩy niềm đam mê du lịch của du khách trong năm nay.Booking.com công bố hơn 5000 cơ sở lưu trú bền vững trên nền tảng của mình từ Việt Nam, mang tới nhiều lựa chọn cho du khách, bao gồm các thành phố sầm uất như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội cho tới những điểm đến nghỉ dưỡng Phú Quốc, Quy Nhơn, có rất nhiều cơ sở lưu trú để đáp ứng nhu cầu du lịch xanh hiện nay.Các điểm đến tại Việt Nam có số lượng chỗ nghỉ bền vững cao nhất theo số Huy hiệu Du lịch Bền vững trên Booking.com có 10 thành phố gồm: Tp. Hồ Chí Minh; Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Quy Nhơn, Phú Quốc , Hạ Long.
Top 10 thực hành bền vững được các cơ sở lưu trú trên khắp Việt Nam áp dụng nhiều nhất. Ảnh: Hà Trần 
Thông qua chương trình Huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com, du khách muốn khám phá Việt Nam có thể dễ dàng tìm kiếm những cơ sở lưu trú và điểm đến, kèm theo các thực hành bền vững đang được áp dụng tại đó.
Chia sẻ với truyền thông, ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam nhận xét: "Chúng tôi nhận thấy du khách Việt Nam tiếp tục dành sự quan tâm lớn và nhất quán với du lịch bền vững. Báo cáo mới nhất về du lịch bền vững năm 2023 của Booking.com cho biết có tới 97% du khách Việt Nam bày tỏ họ muốn đi du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới.
Thông qua Huy hiệu Du lịch bền vững trên Booking.com, chúng tôi có thể hỗ trợ những khách du lịch này tìm được chỗ ở bền vững và hiểu rõ hơn về các hoạt động bền vững của các cơ sở kinh doanh này. Tại Booking.com, chúng tôi không chỉ giúp khách du lịch trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn mà còn khuyến khích họ đưa ra những lựa chọn sáng suốt và bền vững hơn.”
Trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam, thật đáng mừng khi du khách Việt đang có ý định du lịch bền vững hơn khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình, như sử dụng túi có thể tái sử dụng, tái chế chất thải hoặc mang theo bình nước cá nhân. Một số du khách cho biết họ đang du lịch ngoài mùa cao điểm để tránh đông đúc và lựa chọn đi bộ, đi xe đạp hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển, nhằm hạn chế khí thải ra môi trường.Nghiên cứu của Booking.com cũng cho thấy người Việt đang nỗ lực hơn để giảm thiểu tác động lên môi trường trên từng bước trong chuyến đi của mình. Theo đó, 79% du khách Việt tắt máy lạnh khi không sử dụng (tăng 37% so với năm 2022); du khách Việt Nam đang dần chuyển hướng sang các hình thức du lịch bền vững và trở nên kỹ tính hơn trong việc lựa chọn chỗ ở và phương tiện di chuyển chủ yếu khi nhận thức được tác động ngày càng lớn của biến đổi khí hậu và ý thức bảo vệ môi trường ngày càng tăng./.
>>>Nestlé Việt Nam cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực
Tin liên quan
-
Đời sống
Bồ Đào Nha cấm tàu thuyền du lịch tiếp cận cá voi sát thủ
17:12' - 12/07/2023
Ngày 11/7, Bồ Đào Nha đã ban hành lệnh cấm tàu thuyền du lịch tiếp cận các đàn cá voi sát thủ, đồng thời đưa ra hướng dẫn về những việc cần làm khi bị các đàn cá voi sát thủ tiếp cận.
-
Lịch sự kiện
Bàn giải pháp phát triển dược liệu theo chuỗi giá trị gắn với du lịch sinh thái
15:15' - 07/07/2023
Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ tiếp thu và tổng hợp các ý kiến để có chủ trương, giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh phát triển dược liệu theo chuỗi giá trị gắn với du lịch sinh thái hiệu quả.
-
Kinh tế & Xã hội
Năm Du lịch Lào 2024: Lào đặt mục tiêu tạo doanh thu hơn 700 triệu USD
15:12' - 07/07/2023
Chính phủ Lào kỳ vọng sẽ thu hút ít nhất 4,6 triệu lượt du khách trong Năm Du lịch Lào 2024, tạo ra doanh thu mục tiêu khoảng 712 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15'
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam. Ảnh: Hà Trần