Chính thức diễn ra phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm

09:56' - 08/01/2018
BNEWS Sáng 8/1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh và 21 đồng phạm.

Sáng 8/1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh và 21 đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí (PVN) và Tổng công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC.

Đây là vụ án  đặc biệt nghiêm trọng được xã hội đặc biệt quan tâm không chỉ vì quy mô, mức độ thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra mà bởi các bị cáo đều từng giữ các vị trí chủ chốt trong các đơn vị kinh tế quan trọng của đất nước.

Trong vụ án này, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) bị truy tố cả về hai tội danh là "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và tội "Tham ô tài sản", theo Điều 278-BLHS. Bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) bị truy tố về "Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Vụ án được đưa ra xét xử ngay trong những ngày đầu năm 2018 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là phải tập trung, phải làm cho bằng được, phải tích cực và quyết liệt hơn và bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, ban, ngành chức năng, khẳng định quyết tâm cao độ của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực.

Thông tin chi tiết về phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm sẽ được chúng tôi cập nhật chi tiết trong các bản tin tiếp theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục