Chính thức ra mắt app COVID-19 thông tin về dịch bệnh

16:38' - 13/03/2020
BNEWS Ngày 13/3, tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) ra mắt app COVID-19 thông tin về dịch bệnh do virus Corona (COVID-19) gây ra trên nền tảng của hai hệ điều hành điện thoại là Android và iOS.

* Cho phép hỏi đáp nhiều người cùng lúc
App COVID-19 được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7) cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19.

Người dân có thêm một kênh thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, cách phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính COVID-19 do Bộ Y tế ban hành.
Số liệu được cập nhật tự động liên tục từ thông tin công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, Báo Sức khỏe và Đời sống. Nguồn dữ liệu, thông tin đăng tải trên app bảo đảm chính xác, khoa học và tin cậy, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập và tiếp cận các thông tin về phòng chống dịch bệnh COVID-19 một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất.

Trợ lý ảo có khả năng tự học dựa trên lịch sử giao tiếp với người dùng và sẽ được liên tục nâng cấp, hoàn thiện theo thời gian, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng, người dân có thể trao đổi thông tin với trợ lý ảo bằng giọng nói.
Theo Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Trần Quý Tường, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bằng nỗ lực cao nhất và chỉ sau một tuần làm việc, Cục Công nghệ thông tin phối hợp với Tập đoàn AIC đã thử nghiệm và hoàn thiện app COVID-19 để phục vụ người dân.

Kể từ ngày 13/3/2020,  người dân có thể tải ứng dụng app COVID-19 tại địa chỉ: điện thoại hệ điều hành iOS tải COVID-19 trên App Store; điện thoại hệ điều hành Android tải COVID-19 trên CH Play. Hoặc vào địa chỉ https://ehealth.gov.vn để tải app tại mục https://ehealth.gov.vn/?action=ADV&thongbaoId=28.
* Chức năng của APP COVID-19
APP COVID-19 có 10 chức năng chính như tương tác với người dân để gửi thông báo, khuyến cáo y tế và ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân.
Cập nhật dịch bệnh: cập nhật diễn biến dịch bệnh trong nước và ngoài nước. Số liệu được phân tích, biểu diễn dưới dạng biểu đồ, có nhận định xu hướng, xu thế dịch bệnh.
Bản đồ diễn biến dịch bệnh toàn cầu: tự động đồng bộ số liệu từ nguồn chính thống Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới - WHO, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ - CDC.
Trợ lý y tế (trợ lý ảo): tương tác với người dân bằng ngôn ngữ, giọng nói tự nhiên, người dân có thể đặt câu hỏi, trợ lý sẽ tự động trả lời.
Bác sĩ tư vấn: Sau khi cài đặt app, người dân lựa chọn mục Bác sĩ tư vấn để kết nối bằng hình thức nhắn tin, gọi điện, gọi video trực tuyến với các bác sĩ đến từ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, với 3 khung giờ hằng ngày: Từ 10h00 đến 11h00; từ 16h00 đến 17h00 và từ 20h00 đến 22h00 (Tùy tình hình thực tiễn có thể điều chỉnh khung giờ theo nhu cầu tư vấn của nhân dân).
Khai báo y tế tự nguyện.
Phòng bệnh: các tài liệu hướng dẫn của Bộ Y tế, WHO, CDC Mỹ dưới dạng hình ảnh, video trực quan.
Tìm kiếm cơ sở y tế: cung cấp bản đồ các cơ sở y tế xét nghiệm COVID-19, các cơ sở điều trị, hiệu thuốc trên toàn quốc.
Gọi khẩn cấp: cung cấp đường dây nóng của Bộ Y tế, các bệnh viện,..
Điểm tin: cung cấp tin tổng hợp, tin video, tin thời sự và thông tin về COVID-19 cập nhật từ các nguồn chính thống từ Chính phủ, Bộ Y tế, bộ/ngành, WHO…/.
Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục