Hệ thống y tế EU có nguy cơ quá tải do dịch COVID-19

11:48' - 13/03/2020
BNEWS Ngày 12/3, Trung tâm phòng chống dịch bệnh châu Âu (ECDC) đã cảnh báo "nguy cơ cao" hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Liên minh châu Âu (EU) và Vương quốc Anh bị quá tải do dịch viêm đường hô hấp COVID-19.
Khoa cấp cứu tại bệnh viện Cardarelli ở Naples, Italy, nơi điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 ngày 11/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đánh giá của ECDC, khả năng các hệ thống chăm sóc sức khỏe của EU, Iceland, Lichtenstein và Anh bị quá tải rất dễ xảy ra trong những tuần tới.

Trên mạng xã hội Twitter, Ủy viên phụ trách y tế châu Âu Stella Kyriakidesnhấn mạnh rằng các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 là "cần thiết hơn bao giờ hết trên toàn EU".

Nhiều quốc gia thành viên đã thực hiện các biện pháp sâu rộng, có tác động đến cuộc sống hàng ngày của người dân và nền kinh tế.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, giảm nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên trong khi vẫn đảm bảo duy trì hoạt động, Ủy ban châu Âu (EC) đã xây dựng và ban hành một loạt biện pháp. Theo đó, EC đã sắp xếp lịch công tác linh hoạt cho các nhân viên.

Kể từ ngày 16/3, tất cả nhân viên trong các bộ phận không quan trọng sẽ làm việc từ xa. Cho đến nay, đã có 9.000 nhân viên của EC làm việc từ xa, chiếm khoảng 1/3 tổng số nhân viên.

Cũng từ ngày 16/3, tất cả các trường phổ thông và mẫu giáo châu Âu tại Brussels sẽ đóng cửa.

Bất kỳ người nào có triệu chứng sẽ được yêu cầu ở nhà tự cách ly. Các cuộc họp hoặc sự kiện từ một quốc gia khác sẽ được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến hoặc bị hoãn.

Mọi khóa học theo lớp cùng các sự kiện đào tạo khác cho nhân viên đều bị hủy. Chỉ các nhiệm vụ thực sự thiết yếu ở trong hoặc ngoài EU mới được duy trì.

EC cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình và sẵn sàng xem xét, hoặc đưa ra các biện pháp tiếp theo trong trường hợp cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục