Chính thức ra mắt Hiệp hội nước mắm Việt Nam
Hiệp hội nước mắm Việt Nam được thành lập theo quyết định 610/QĐ-BNV số ngày 3/9/2020 của Bộ Nội vụ. Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân cùng đồng lòng nghiên cứu, xây dựng và quảng bá văn hoá ẩm thực nước mắm của người Việt...
Hiệp hội hoạt động với mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau nâng cao hiệu quả lao động giá trị, chất lượng nước mắm, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm bảo tồn ngành và tăng khả năng cạnh tranh của ngành hàng nước mắm Việt Nam trên thị trường quốc tế, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Các hội viên sáng lập của Hiệp hội Nước mắm Việt Nam hoạt động trên toàn quốc, có thành phần đại diện đầy đủ từ nhà sản xuất, kinh doanh, xuất, nhập khẩu nước mắm, nhà khoa học, quản lý, kiểm nghiệm nước mắm. Doanh số và sản lượng kinh doanh nước mắm của các hội viên sáng lập của Hiệp hội nước mắm Việt Nam chiếm khoảng 70% doanh số và sản lượng của toàn bộ ngành nước mắm Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng Ban vận đồng thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam cho biết: “Đại hội thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Hiệp hội luôn hoan nghênh tất cả các tổ chức, cá nhân muốn tham gia Hiệp hội, ủng hộ Tôn chỉ-mục đích và tuân thủ Điều lệ của Hiệp hội. Đây chính là ngôi nhà chung, trong đó, các thành viên cùng đoàn kết, hợp tác chặt chẽ để khẳng định vị thế của ngành nước mắm Việt và vươn tầm quốc tế”.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 21 thành viên và 5 ủy viên trong Ban Kiểm tra.
Phát biểu tại Đại hội, Tiến sĩ Trần Đáng - thành viên Ban chấp hành Hiệp hội nước mắm Việt Nam cho biết: Nước mắm có lịch sử tồn tại lâu dài, là một phần không thể thiếu trong đời sống và văn hóa của người Việt. Hiện nay, cả nước có gần 3.000 doanh nghiệp sản xuất nước mắm sản lượng trên 200 triệu lít/năm.
Với lợi thế, tiềm năng sẵn có, nước mắm Việt Nam hoàn có thể xuất khẩu đi toàn thế giới. Do vậy, Hiệp hội nước mắm Việt Nam ra đời và đi vào hoạt động là cần thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.
Nhân dịp này, Hiệp hội nước mắm Việt Nam đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Thành lập Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam
13:50' - 24/10/2020
Bộ Nội vụ vừa có quyết định cấp giấy phép thành lập Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam.
-
Hàng hoá
Khánh Hòa tìm vị trí phù hợp để di dời cơ sở sản xuất nước mắm
08:44' - 22/08/2020
Khu vực làng nghề nước mắm được hình thành từ lâu, thuận tiện cho việc sản xuất của người dân do gần với cảng cá nhưng hiện nay dân cư xung quanh phát triển, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Công khai tên những công ty dùng phụ gia không phép làm nước mắm
18:12' - 13/01/2020
Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nắm bắt, kiểm tra và phát hiện được 4 đơn vị sản xuất, kinh doanh, chế biến nước mắm không đúng quy định.
-
Hàng hoá
Tịch thu hơn 3.000 chai nước mắm giả, không có giá trị sử dụng
06:28' - 03/12/2019
Kết quả kiểm nghiệm chất lượng 3.060 chai nước mắm cốt cá cơm và nước mắm cá cơm vàng do Công ty TNHH chế biến Thủy Đặc Sản Long Hải sản xuất đều là hàng giả và không có giá trị sử dụng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tăng lực để trái cây Việt tiếp cận những thị trường "khó tính"
14:36' - 01/07/2022
Đến nay, trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó, có nhiều thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Australia, New Zealand, Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Pháp cấm gắn mác "thịt" với các sản phẩm thay thế từ thực vật
12:01' - 01/07/2022
Theo một sắc lệnh của chính phủ Pháp công bố ngày 30/6, các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật sẽ không được phép dán nhãn là “bít tết” hoặc “xúc xích".
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần giao thương doanh nghiệp công nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam
19:56' - 30/06/2022
Từ ngày 4-8/7/2022 sẽ tổ chức Tuần Giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp cơ bản của Hàn Quốc (PPURI Industry) với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
-
DN cần biết
Hướng tới xây dựng nền kinh tế phi phát thải
17:47' - 30/06/2022
Báo cáo mới đây của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố cho thấy, khu vực tư nhân chiếm đến 70% trong nhu cầu đầu tư về biến đổi khí hậu của Việt Nam.
-
DN cần biết
Các hãng hàng không có tỷ lệ số chuyến bay cất cánh chậm giờ cao nhất
17:45' - 30/06/2022
Theo Cục Hàng không Việt Nam, số chuyến bay bị chậm chuyến trong tháng 6 lên tới 5.602 chuyến, chiếm tỷ lệ 18,2%, tăng hơn 15,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021.
-
DN cần biết
Tp.Hồ Chí Minh ưu tiên thu hút các doanh nghiệp công nghệ từ EU
15:44' - 30/06/2022
Tp. Hồ Chí Minh ưu tiên thu hút các doanh nghiệp công nghệ đứng đầu các chuỗi sản xuất, có sử dụng công nghệ cao, có thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển...
-
DN cần biết
Gắn trách nhiệm doanh nghiệp để đảm bảo an toàn thực phẩm
13:11' - 30/06/2022
Doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển mô hình chuỗi về sản xuất nông nghiệp sạch và kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ đầu vào nhằm đảm bảo nguồn cung cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
-
DN cần biết
Tích hợp dữ liệu, nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp
16:41' - 29/06/2022
Thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Cơ hội hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam – Turkmenistan
14:28' - 29/06/2022
Dù có nhiều tiềm năng hợp tác cùng phát triển nhưng trong những năm qua hiệu quả giao thương, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại giữa hai nước vẫn còn khiêm tốn nên cần phát huy trong tương lai.