Chính thức vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cho biết, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đặc biệt là nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của người dân và doanh nghiệp.
Cụ thể, nhóm giải pháp gồm minh bạch hoá các thông tin liên quan đến các dịch vụ ngân hàng (tiết kiệm, vay vốn, thanh toán…); ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong các dịch vụ ngân hàng để giảm thiểu chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp; đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ đảm bảo nguyên tắc thị trường để người dân và doanh nghiệp có lợi nhất trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.
Để góp phần thực hiện mục tiêu trên của Ngân nhà Nhà nước, thời gian qua, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam đã triển khai dự án nâng cấp toàn diện Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. Với cổng thông tin này, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website (https://www.cic.gov.vn) và ứng dụng điện thoại thông minh “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS) với nhiều tiện ích để kết nối tổ chức tín dụng với khách hàng vay. Thông qua Cổng thông tin này, khách hàng vay có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại tổ chức tín dụng phù hợp, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cổng thông tin kết nối khách hàng vay còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng. Theo đó, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các tổ chức tín dụng. Các tổ chức tiền dụng tham gia cổng thông tin được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn; thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các tổ chức tín dụng và khách hàng vay. Cùng với việc hoàn thiện cổng kết nối thông tin khách hàng vay, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam đã và đang từng bước nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu, nâng cao độ phủ của thông tin, mở rộng cung cấp báo cáo tín dụng đến các khách hàng vay trên toàn quốc, tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng vay về chất lượng thông tin tín dụng trong kho dữ liệu Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam.Từ đó, góp phần bảo vệ quyền lợi và nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng vay; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính hiệu quả tới người dân và doanh nghiệp; kết nối cung – cầu tín dụng; cải thiện chỉ số chiều sâu và độ phủ thông tin tín dụng, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng và môi trường kinh doanh./.
- Từ khóa :
- tổ chức tín dụng
- tín dụng
- ngân hàng nhà nước
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước hành động hạn chế tín dụng đen
20:09' - 03/06/2019
Thống đốc yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản pháp luật về cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng, các gói, khoản cho vay ưu đãi đến mọi tầng lớp nhân dân.
-
Bất động sản
Hạn chế dòng vốn tín dụng đã tác động mạnh đến thị trường bất động sản
16:59' - 28/05/2019
Những tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản có dấu hiệu giảm tốc.
-
Tài chính
Tín dụng “đen” giăng lưới bẫy công nhân
10:57' - 26/05/2019
Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tài chính để công nhân ở các khu trọ không bị vướng vào tín dụng đen.
-
Ngân hàng
Lần đầu tiên tại Việt Nam, MSB ứng dụng AI vào việc mở thẻ tín dụng
15:02' - 20/05/2019
Không cần chứng minh thu nhập vẫn được phê duyệt trước hạn mức của thẻ tín dụng. Đặc biệt, mọi thao tác đăng ký hoàn toàn online và thời gian nhận thẻ chỉ trong 24 giờ làm việc tính từ lúc đăng ký.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Vietcombank nhận cú đúp giải thưởng quản trị rủi ro tại Asian Banking and Finance Awards 2025
09:41'
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa được vinh danh tại Lễ trao giải Asian Banking and Finance Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá ở cả phân khúc ngân hàng bán buôn và bán lẻ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 4/7: Giá mua vào đồng USD vượt mức 26.000 VND/USD
08:54' - 04/07/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h25 sáng nay, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.010 - 26.370 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 25 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
Tăng trưởng tín dụng cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao gấp đôi mức trung bình của nền kinh tế
19:18' - 03/07/2025
Tính đến ngày 26/6/2025, dư nợ toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm 2024, tăng 18,87% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Ngân hàng
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
16:18' - 03/07/2025
Tại Agribank, phát triển bền vững được hiện thực hóa thông qua hệ giá trị vững chắc đó là ba trụ cột: Môi trường, xã hội và quản trị.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 3/7: Giá USD và NDT cùng tăng sau thông tin Mỹ-Việt Nam đạt được thỏa thuận thương mại
08:57' - 03/07/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay 3/7 tăng lên mức 25.985 - 26.345 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Partnership Marketing dần trở thành xu hướng
15:27' - 02/07/2025
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: Partnership Marketing (Tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
-
Ngân hàng
SHB SAHA: Hướng tới khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
14:34' - 02/07/2025
Ngày nay, người dùng, nhất là nhóm trẻ, kinh doanh tự do hoặc bận rộn, cần ứng dụng ngân hàng dễ thao tác trên điện thoại, ít bước phức tạp.
-
Ngân hàng
Lãi suất ưu đãi mới cho vay nhà ở xã hội thấp nhất chỉ 5,9%/năm
14:16' - 02/07/2025
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố mức lãi suất cho vay ưu đãi mới áp dụng cho người mua và đầu tư nhà ở xã hội.
-
Ngân hàng
IMF kêu gọi Thụy Sĩ tăng cường giám sát ngân hàng sau cơn khủng hoảng của Credit Suisse
12:01' - 02/07/2025
IMF kêu gọi Thụy Sĩ tăng cường giám sát hệ thống ngân hàng, đồng thời khắc phục những điểm yếu đã bộc lộ trong cuộc khủng hoảng dẫn đến sự sụp đổ của Credit Suisse vào tháng 3/2023.