Chính thức vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cho biết, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đặc biệt là nhóm giải pháp nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của người dân và doanh nghiệp.
Cụ thể, nhóm giải pháp gồm minh bạch hoá các thông tin liên quan đến các dịch vụ ngân hàng (tiết kiệm, vay vốn, thanh toán…); ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong các dịch vụ ngân hàng để giảm thiểu chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp; đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ đảm bảo nguyên tắc thị trường để người dân và doanh nghiệp có lợi nhất trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.
Để góp phần thực hiện mục tiêu trên của Ngân nhà Nhà nước, thời gian qua, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam đã triển khai dự án nâng cấp toàn diện Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. Với cổng thông tin này, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website (https://www.cic.gov.vn) và ứng dụng điện thoại thông minh “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS) với nhiều tiện ích để kết nối tổ chức tín dụng với khách hàng vay. Thông qua Cổng thông tin này, khách hàng vay có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại tổ chức tín dụng phù hợp, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cổng thông tin kết nối khách hàng vay còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng. Theo đó, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các tổ chức tín dụng. Các tổ chức tiền dụng tham gia cổng thông tin được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn; thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các tổ chức tín dụng và khách hàng vay. Cùng với việc hoàn thiện cổng kết nối thông tin khách hàng vay, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam đã và đang từng bước nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu, nâng cao độ phủ của thông tin, mở rộng cung cấp báo cáo tín dụng đến các khách hàng vay trên toàn quốc, tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng vay về chất lượng thông tin tín dụng trong kho dữ liệu Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam.Từ đó, góp phần bảo vệ quyền lợi và nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng vay; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính hiệu quả tới người dân và doanh nghiệp; kết nối cung – cầu tín dụng; cải thiện chỉ số chiều sâu và độ phủ thông tin tín dụng, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng và môi trường kinh doanh./.
- Từ khóa :
- tổ chức tín dụng
- tín dụng
- ngân hàng nhà nước
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước hành động hạn chế tín dụng đen
20:09' - 03/06/2019
Thống đốc yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản pháp luật về cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng, các gói, khoản cho vay ưu đãi đến mọi tầng lớp nhân dân.
-
Bất động sản
Hạn chế dòng vốn tín dụng đã tác động mạnh đến thị trường bất động sản
16:59' - 28/05/2019
Những tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản có dấu hiệu giảm tốc.
-
Tài chính
Tín dụng “đen” giăng lưới bẫy công nhân
10:57' - 26/05/2019
Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tài chính để công nhân ở các khu trọ không bị vướng vào tín dụng đen.
-
Ngân hàng
Lần đầu tiên tại Việt Nam, MSB ứng dụng AI vào việc mở thẻ tín dụng
15:02' - 20/05/2019
Không cần chứng minh thu nhập vẫn được phê duyệt trước hạn mức của thẻ tín dụng. Đặc biệt, mọi thao tác đăng ký hoàn toàn online và thời gian nhận thẻ chỉ trong 24 giờ làm việc tính từ lúc đăng ký.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Mexico hạ lãi suất xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2022
10:46'
Ngân hàng trung ương Mexico (Banxico) hôm 6/11 thông báo quyết định giảm 0,25 điểm phần trăm lãi suất cơ bản, đưa mức lãi suất tham chiếu xuống còn 7,25%/năm, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7/11.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 7/11: Đồng USD giảm chiều mua vào
08:55'
Tỷ giá hôm nay 7/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng ghi nhận xu hướng biến động nhẹ.
-
Ngân hàng
Ngân hàng thương mại tăng lãi suất hút tiền gửi cuối năm
12:17' - 06/11/2025
Bước sang tháng 11/2025, biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND tại quầy của các ngân hàng ghi nhận xu hướng biến động nhẹ.
-
Ngân hàng
Vietcombank mở rộng tính năng cảnh báo tài khoản nghi lừa đảo
10:02' - 06/11/2025
Khi khách hàng chuyển tiền online, hệ thống Vietcombank sẽ tự động đưa ra cảnh báo nếu tài khoản của người nhận tiền có các dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 6/11: Đồng USD và NDT cùng tăng
08:45' - 06/11/2025
Tỷ giá hôm nay 6/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng đồng loạt đi lên.
-
Ngân hàng
Shinhan Việt Nam cho vay ưu đãi hộ buôn bán nông sản tại Hóc Môn
12:28' - 05/11/2025
Các gói vay của Ngân hàng Shinhan được thiết kế nhằm đáp ứng đúng nhu cầu vốn thực tế của các hộ kinh doanh và doanh nghiệp tại chợ.
-
Ngân hàng
Lãi suất tiết kiệm TPBank tháng 11/2025: Cao nhất 5,9%/năm
10:48' - 05/11/2025
Bước sang tháng 11/2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã công bố biểu lãi suất tiền gửi bằng VNĐ mới, áp dụng cho tất cả các kỳ hạn.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 5/11: Đồng USD tiếp tục tăng
09:07' - 05/11/2025
Tỷ giá hôm nay 5/11 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tại các ngân hàng ghi nhận biến động trái chiều.
-
Ngân hàng
BVBank triển khai ưu đãi “10 ngày vàng lãi suất”
07:30' - 05/11/2025
BVBank áp dụng chương trình ưu đãi “10 ngày vàng lãi suất” với lãi suất cao nhất 6,8%/năm kỳ hạn 12 tháng gửi trên kênh online.

Lễ công bố vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN