Chính thức vận hành tuyến vận tải đường bộ - đường sắt kết nối Đông Nam Á với châu Âu

07:42' - 29/09/2017
BNEWS Tuyến vận tải kết hợp đường bộ và đường sắt mới kết nối khu vực Đông Nam Á với châu Âu thông qua thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc đã chính thức được đưa vào vận hành từ ngày 28/9.
Khai trương tuyến vận tải đường bộ - đường sắt kết nối Đông Nam Á với châu Âu. Ảnh minh họa: THX

Cũng trong ngày 28/9, trên 10.000 sản phẩm may mặc, được sản xuất tại Việt Nam và vận chuyển tới thành phố Trùng Khánh bằng xe tải, đã được đưa lên chuyến tàu vận tải để đi tới thành phố Duisburg của Đức.

Đây là lần đầu tiên thành phố này hợp nhất vận tải đường bộ với các dịch vụ đường sắt kết nối tới châu Âu. Thời gian di chuyển trên tuyến đường này chỉ là 20 ngày, ít hơn 20 ngày so với hành trình trên tuyến vận tải biển.

Trùng Khánh kể từ tháng 4/2016 đã chính thức đưa vào vận hành tuyến vận tải đường bộ kết nối với các nước Đông Nam Á để phục vụ các hoạt động xuất khẩu linh kiện ô tô và nhập khẩu hoa quả, gạo và gỗ.

Theo chính quyền Trùng Khánh, thành phố này trong thời gian tới sẽ có 3 tuyến vận tải đường bộ kết nối với Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Trong đó tuyến Trùng Khánh - Việt Nam và Trùng Khánh - Thái Lan đã chính thức được đưa vào vận hành, còn tuyến Trùng Khánh - Yangon (Myanmar) đi qua tỉnh Vân Nam đang trong quá trình xây dựng./.

>>> Tuyến vận tải trên bộ nối Trùng Khánh và Bangkok chính thức đi vào hoạt động

>>> Trung Quốc mở rộng tuyến cao tốc vận tải hàng tới Đông Nam Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục