Sau khai trương tuyến vận tải container Việt Trì- Hải Phòng hoạt động thế nào?

16:26' - 07/09/2017
BNEWS Hơn 2 tháng khai trương tuyến vận tải container Việt Trì - Hải Phòng, gần 600 container đã được vận chuyển an toàn.
Các container đang được cẩu xuống xà lan tại cảng Hải Linh (Việt Trì) chuyên chở về cảng Hải Phòng. Ảnh:Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ông Đinh Hải Bắc, Giám đốc Công ty Vận tải biển Container Vinalines (Công ty con của Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam) cho biết, sau hơn 2 tháng khai trương tuyến vận tải thủy vận chuyển container bằng xà lan khu vực phía Bắc (tuyến Hải Phòng – Việt Trì) từ cuối tháng 6 vừa qua đã cho thấy những kết quả rất tích cực.

Tĩnh không cầu Đuống (Hà Nội) thấp gây khó khăn cho vận tải thủy. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện cảng Hải Linh (Việt Trì) cho biết, khu vực phía Bắc hay bị ảnh hưởng của mưa, lũ. Do đó, nhiều trường hợp các đơn vị vận chuyển đã đóng xong hàng nhưng vẫn phải mất thời gian chờ để chuyển hàng đi.

Cũng theo đại diện cảng Hải Linh, lượng hàng từ Việt Trì chuyển đi thời gian qua bằng container chủ yếu là phân lân, vật liệu xây dựng, nông sản, ngô khoan sắn…

Sau 2 tháng triển khai nhiều khách hàng tỏ ra rất phấn khởi khi sử dụng phương thức vận chuyển này. Anh Nguyễn Văn Thành, chủ hàng có trụ sở tại Việt Trì chia sẻ: “Từ ngày hàng hóa được chở bằng đường thủy chúng tôi rất yên tâm, giá cả rẻ chỉ bằng 2/3 so với đường bộ, đặc biệt là không phải gọi cho lái xe để kiểm tra mà phía Vinalines Container đã đảm bảo hết các dịch vụ, chúng tôi chỉ nhận hàng dưới cảng rất yên tâm.

Ngoài ra chúng tôi còn giảm được các chi phí bốc xếp hai đầu khi vận chuyển bằng hình thức này”.

Để tạo thuận lợi hơn cho khách hàng, Công ty Container Vinalines còn cung cấp thêm cả dịch vụ đóng hàng trong bán kính thành phố Việt Trì và lân cận vận chuyển xuống xà lan sau đó vận chuyển về Hải Phòng nhưng giá cũng chỉ bằng 2/3 so với cước phí nếu vận chuyển bằng đường bộ.

Theo đánh giá, lợi ích của việc khai trương tuyến vận tải này bên cạnh việc giảm áp lực cho đường bộ, khách hàng còn được thêm nhiều lợi ích, trong đó có việc không bị mất thêm chi phí lưu kho tại các cảng biển do hàng về cảng được vận chuyển lên tàu của Công ty Container Vinalines ngay.

Có thể nói, hình thức vận tải đường thủy nội địa ngày càng được nhiều doanh nghiệp vận tải quan tâm bởi giá cước hợp lý, vận chuyển an toàn và thủ tục hành chính linh hoạt.

Container Vinalines là công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), chuyên vận chuyển đường biển hàng container nội địa. Việc đẩy mạnh hoạt động logistics ở khu vực phía Bắc là một phần nằm trong kế hoạch của Vinalines tập trung phát triển năng lực cốt lõi cung cấp các giá trị vượt trội cho khách hàng từ việc tích hợp hoạt động cảng biển-vận tải biển-dịch vụ hàng hải trong dịch vụ logistics trọn gói, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục