Chống biến đổi khí hậu có thể thúc đẩy việc làm và giảm bất bình đẳng ​

08:28' - 27/07/2017
BNEWS Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) Bill de Blasio nhận định: các thành phố ở Mỹ có thể kiến tạo thêm việc làm, giảm bất bình đẳng xã hội nếu giảm được tình trạng nóng lên của Trái Đất.

Trong một phát biểu mới đây, ông Bill cho biết, khoảng 300 thành phố đang đẩy mạnh các biện pháp chống biến đổi khí hậu, hướng tới đáp ứng các mục tiêu của thỏa thuận Paris 2015 về chống biến đổi khí hậu.

Theo Thị trưởng Bill, việc khắc phục tình trạng nóng lên của Trái Đất thông qua các biện pháp như tăng cường nguồn năng lượng tái tạo, mở rộng các chương trình tái chế và phục hồi các vùng đầm lầy,.... sẽ tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người.

Trước đó, ngày 1/6, nước Mỹ đã tuyên bố rút khỏi Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu - một quyết định được giới chuyên gia cho là sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường và hệ sinh thái trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng “nước Mỹ phải chịu nhiều thiệt thòi” khi thực thi thoả thuận này. Ông muốn, vào một lúc khác, sẽ thúc đẩy những cuộc đàm phán mới để “đạt được một thỏa thuận công bằng hơn”.

Theo thỏa thuận Paris vốn phải mất nhiều năm để đạt được, các nước giàu và nghèo trên thế giới đã cam kết giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính - vốn được giới khoa học cho là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng Trái Đất nóng lên.

Trong tháng trước, nhiều thành phố và bang ở Mỹ đã đồng ý hợp tác với các chuyên gia để đánh giá tiến triển (của các thành phố/bang) trong việc đáp ứng các mục tiêu của thỏa thuận chống biến đổi khí hậu Paris.

Theo dự báo của Liên hợp quốc, đến năm 2050, 2/3 dân số thế giới sẽ sống ở các thành phố. Trong khi đó, con số này năm 2014 mới chỉ dừng ở mức khoảng 50%.

>>>Tổng thống Pháp E.Macron hy vọng Mỹ thay đổi quan điểm đối với Hiệp định Paris

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục