Chủ sở hữu British Airways kinh doanh khả quan

09:51' - 30/10/2017
BNEWS IAG, chủ sở hữu hãng hàng không British Airways, mới đưa ra dự báo lợi nhuận hoạt động của IAG ước tăng 20% trong năm nay nhờ nhu cầu đi lại của hành khách gia tăng và chi phí giảm.

IAG, một trong những tập đoàn hàng không lớn nhất thế giới và là chủ sở hữu hãng hàng không British Airways - mới đưa ra dự báo lợi nhuận hoạt động của IAG ước tăng 20% trong năm nay nhờ nhu cầu đi lại của hành khách gia tăng và chi phí giảm.

Cụ thể, IAG - một trong những tập đoàn hàng không lớn nhất thế giới - cho hay lợi nhuận hoạt động cơ bản của họ (không tính các khoản chi đặc biệt và những biến động về giá nhiên liệu hay tỷ giá hối đoái) dự kiến sẽ đạt 3 tỷ euro (khoảng 3,5 tỷ USD) vào năm 2017, tăng so với con số 2,5 tỷ euro của năm trước. Trước đó, tập đoàn này chỉ dự báo lợi nhuận hoạt động năm 2017 sẽ tăng ở mức hai con số, nhưng không cho biết cụ thể.

Trong khi một số hãng hàng không tại châu Âu, trong đó có Air Berlin, Alitalia và Monarch, đều suy sụp trong năm nay, IAG trở thành hãng hàng không thứ hai sau Lufthansa thông báo về triển vọng kinh tế sáng hơn cho năm 2017.

Theo IAG, lợi nhuận quý III/2017 của họ gia tăng bất chấp những gián đoạn vì thời tiết cực đoan và hoạt động khủng bố. Điều này là nhờ doanh thu từ mảng vận tải hành khách tăng 2,2% với sự cải thiện tại thị trường Tây Ban Nha và Nam Mỹ, cũng như chi phí thấp hơn cho nhiên liệu.

Trong các tháng 7-9/2017, lợi nhuận hoạt động không tính các khoản chi tiêu đặc biệt của IAG tăng gần 21% lên 1,455 tỷ euro, trong khi lợi nhuận ròng tăng 7,5% lên 1 tỷ euro. Chi phí nhiên liệu không tính các khoản chi đặc biệt trong quý III giảm 8,4%, nhờ giá nhiên liệu máy bay giảm và việc sử dụng các dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn. Doanh thu của IAG trong cùng thời gian cũng tăng 2% lên 6,6 tỷ euro.

Bên cạnh British Airways, IAG cũng sở hữu các hãng bay khác như hãng hàng không giá rẻ Vueling và Iberia có trụ sở tại Tây Ban Nha, hãng Aer Lingus ở Ireland (Ai-len). Bốn hãng hàng không lớn nhất của tập đoàn này trong quý III/2017 đã vận chuyển tổng cộng 31,3 triệu lượt hành khách, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

>>>Hãng hàng không Air Berlin bay chuyến cuối cùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục