Chủ sở hữu Zara công bố lợi nhuận kỷ lục bất chấp giá bán tăng

09:06' - 15/09/2023
BNEWS Inditex đã công bố lợi nhuận ròng 2,51 tỷ euro (2,7 tỷ USD) trong sáu tháng đầu năm tính đến ngày 31/7, đánh bại kỷ lục trước đó là 1,79 tỷ euro của cùng kỳ năm trước.
Chủ sở hữu Zara, Inditex đã báo cáo lợi nhuận ròng kỷ lục trong nửa đầu năm 2023 nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh bất chấp quyết định tăng giá của nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới.

Trong báo cáo mới nhất, Inditex đã công bố lợi nhuận ròng 2,51 tỷ euro (2,7 tỷ USD) trong sáu tháng đầu năm tính đến ngày 31/7, đánh bại kỷ lục trước đó là 1,79 tỷ euro của cùng kỳ năm trước.

 
Kết quả này cao hơn mức 2,42 tỷ euro được các nhà phân tích tài chính tại công ty nghiên cứu thị trường FactSet đưa ra.

Inditex cho rằng kết quả này là nhờ doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ, cho thấy "sự phát triển rất khả quan cả tại cửa hàng và trực tuyến". Doanh số bán của công ty trong kỳ báo cáo đạt 16,85 tỷ euro, cao hơn 13,5% so với cùng giai đoạn năm trước.

Công ty cũng cho biết, lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) đã tăng 15,7% lên 4,66 tỷ euro.

Giám đốc điều hành Inditex Oscar Garcia Maceiras cho biết trong bối cảnh phức tạp của kinh tế toàn cầu, những con số kỷ lục trong nửa đầu năm phản ánh những tiến bộ vững chắc mà nhà bán lẻ thời trang này đã đạt được.

Với những kết quả khả quan, Inditex đã tái khẳng định mục tiêu cho năm 2023, đồng thời cho biết, công ty nhìn thấy "tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai".

Inditex, công ty sở hữu bảy thương hiệu thời trang thuộc nhiều phân khúc như Massimo Dutti hạng sang và nhãn hiệu cho thanh thiếu niên Stradivarius, đã chịu ảnh hưởng lớn bởi xung đột ở Ukraine (U-crai-na). Cuộc xung đột bùng phát khiến họ phải đóng cửa 514 cửa hàng ở Nga, vốn là thị trường lớn thứ hai của công ty vào thời điểm đó.

Chi phí sản xuất của công ty cũng tăng lên do chi phí vận chuyển và năng lượng leo tháng trên toàn cầu, khiến họ quyết định bù đắp bằng việc tăng giá – một  sự khác biệt so với các đối thủ như H&M.

Lạm phát gia tăng đã gây ra một cuộc đình công chưa từng có tại nhà bán lẻ này vào cuối năm ngoái, khiến “gã khổng lồ” ngành bán lẻ thời trang hồi tháng Hai phải đồng ý tăng lương 20% cho nhân viên ở một số quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục