Chủ tịch Cuba tiếp doanh nhân Mỹ

08:21' - 08/04/2022
BNEWS Ngày 7/4, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel bày tỏ mong muốn mở rộng giao lưu với các nhà sản xuất nông nghiệp Mỹ.
Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter sau cuộc gặp với các doanh nhân Mỹ tới La Habana để tham gia Hội thảo Kinh doanh Nông Nghiệp Cuba- Mỹ lần thứ III, Chủ tịch Díaz-Canel ghi nhận những nỗ lực của các nhà sản xuất nông nghiệp nhằm bình thường hóa quan hệ song phương, đồng thời khẳng định ủng hộ hợp thức hóa trao đổi thương mại giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Cuba đánh giá cao chuyến thăm của các nhà sản xuất nông nghiệp Mỹ tới đảo quốc Caribe này, đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới biến động. Theo ông Díaz-Canel, việc phái đoàn doanh nhân Mỹ tham gia hội thảo bao gồm thành viên của cả hai chính đảng là Cộng hòa và Dân chủ cho thấy sự đa dạng trong cách tiếp cận của xã hội Mỹ với các vấn đề liên quan đến quan hệ hai nước.

Về phần mình, tại cuộc gặp, Chủ tịch Liên minh Nông nghiệp Mỹ-Cuba, Paul Johnson, người từ năm 2015 đã phát triển một chương trình nghị sự quyết liệt ủng hộ các mối quan hệ song phương, nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm kiếm các giải pháp thay thế và chiến lược mới cho phép thúc đẩy hợp tác giữa doanh nhân hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục