Chủ tịch Eurogroup: Lạm phát kéo dài hơn dự kiến

08:45' - 19/01/2022
BNEWS Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (Eurostat), tỷ lệ lạm phát tại Khu vực đồng euro (Eurozone) đã vọt lên mức kỷ lục 5% trong tháng 12/2021.
Chủ tịch nhóm Bộ trưởng Tài chính các nước thành viên Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurogroup) Paschal Donohoe mới đây dự báo tình trạng lạm phát cao sẽ kéo dài hơn dự kiến ban đầu, song sẽ giảm dần trong năm nay.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp của Eurogroup tại Brussels (Bỉ), ông Donohoe cho biết sức ép về giá sẽ được điều chỉnh và cải thiện vào cuối năm nay.

Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (Eurostat), tỷ lệ lạm phát tại Khu vực đồng euro (Eurozone) đã vọt lên mức kỷ lục 5% trong tháng 12/2021. Số liệu sơ bộ từ Eurostat cho thấy đây là mức cao nhất tại Eurozone kể từ cơ quan này bắt đầu tiến hành thống kê vào năm 1997 và phá vỡ kỷ lục trước đó là 4,9% trong tháng Mười Một.

 
Ông Donohoe cho biết một số bộ trưởng tài chính của Eurogroup đã nêu vấn đề lạm phát trong cuộc họp và đều thừa nhận tình trạng lạm phát cao hơn sẽ tiếp diễn trong một khoảng thời gian dài, song kỳ vọng bước sang năm nay sức ép lạm phát sẽ bắt đầu giảm.

Theo ông Donohoe, chuỗi cung ứng ở một số bộ phận trong nền kinh tế tiếp tục cải thiện và đà phục hồi kinh tế hiện nay khá mạnh mẽ dù đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức. Ông nhấn mạnh phản ứng chính sách của châu Âu là phù hợp, đầy đủ và đã góp phần giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với các nền kinh tế.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp, các bộ trưởng cũng thảo luận về tính dễ tổn thương của doanh nghiệp và những phát triển về cấu trúc sau đại dịch COVID-19, dự thảo chính sách kinh tế của Eurozone năm 2022 và việc củng cố liên minh ngân hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục