Chủ tịch Kim Jong Un giám sát cuộc diễn tập "tấn công tầm xa"

08:11' - 10/05/2019
BNEWS Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10/5 cho biết Chủ tịch Kim Jong Un đã giám sát một cuộc diễn tập "tấn công tầm xa".
Chủ tịch Kim Jong-un giám sát vụ thử một loại vũ khí được cho là tên lửa tầm ngắn tại Kusong, tỉnh Bắc Pyongan, miền Tây Bắc Triều Tiên ngày 9/5/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Trong thông báo phát đi  một ngày sau khi Hàn Quốc cho biết các vũ khí mà Bình Nhưỡng vừa phóng chiều 9/5 là tên lửa tầm ngắn, KCNA cho biết "ở vị trí chỉ huy, Lãnh đạo Tối cao Kim Jong Un đã xem xét một kế hoạch diễn tập tấn công bằng các phương tiện tấn công tầm xa và đã ra lệnh khởi động cuộc diễn tập này".

Thông báo của KCNA không nhắc tới các từ "tên lửa", "rotket" hay "vật phóng đi tự động", song khằng định cuộc diễn tập đã được triển khai thành công nhằm kiểm tra năng lực phản ứng nhanh và sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng thủ.

Vụ phóng ngày 9/5 của Triều Tiên là vụ thử vũ khí thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, trong bối cảnh cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ lâm vào bế tắc do lập trường giữa hai bên còn nhiều khác biệt.  

Vụ phóng mới diễn ra vào đúng lúc giới chức Mỹ và Nhật Bản đang thăm Hàn Quốc, trong đó có Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun, để tiến hành các cuộc thảo luận ba bên về phòng thủ.

Sáng 9/5, ông Biegun đã hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon và dự kiến gặp gỡ các quan chức cấp cao khác, trong đó có Ngoại trưởng Kang Kyung-wha và Bộ trưởng Thống nhất  Kim Yeon-chul trong ngày 10/5./.

Xem thêm:

>>Trang mạng 38 độ Bắc: Triều Tiên có thể đã nối lại hoạt động bãi thử tên lửa

>>Chuyên gia nhận định về hoạt động khôi phục tại bãi phóng tên lửa của Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục