Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun Hee qua đời sau 6 năm nằm liệt giường

10:44' - 25/10/2020
BNEWS Ông Lee Kun Hee, người xây dựng Samsung thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu và từng 2 lần bị kết án, rồi sau đó lại được tha bổng, đã qua đời ngày 25/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Samsung thông báo về sự ra đi của ông Lee Kun Hee nhưng không giải thích cụ thể nguyên nhân cái chết. Ông Lee đã phải nằm liệt giường kể từ khi trải qua một cơn đau tim từ năm 2014.
Khi ông lên nắm quyền lãnh đạo tập đoàn Samsung vào năm 1987 sau cái chết của người cha - nhà sáng lập Lee Byung Chul, nhiều người phương Tây chỉ biết đến Samsung là nhà sản xuất tivi và lò vi sóng giá rẻ.

Ông Lee Kun Hee đã thúc đẩy Samsung không ngừng vươn lên trong lĩnh vực công nghệ. Vào đầu thập niên 1990, Samsung đã vượt qua các đối thủ Nhật Bản và Mỹ để trở thành doanh nghiệp đi đầu về sản xuất chip nhớ.
Samsung cũng thống trị thị trường màn hình phẳng và sau đó chinh phục thị trường điện thoại di động từ trung cấp đến cao cấp.

Samsung ngày nay là một trong những trụ cột của nền kinh tế Hàn Quốc và là một trong những tập đoàn chi nhiều tiền nhất cho nghiên cứu và phát triển. Cho đến khi qua đời, ông Lee là người giàu nhất Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục