Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đối thoại với thanh niên

18:16' - 22/03/2024
BNEWS Chiều 22/3, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang có buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 60 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đại diện các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đã trao đổi nhiều nội dung, câu hỏi đến Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan như: Chính sách, chương trình hỗ trợ thanh niên vay vốn khởi nghiệp, kinh doanh không cần thế chấp tài sản; nhu cầu nguồn nhân lực và định hướng phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, các cơ quan hành chính sự nghiệp của tỉnh thời gian tới; việc tăng cường liên kết đào tạo giữa các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề và doanh nghiệp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; định hướng của tỉnh trong chuyển dịch cơ cấu ngành, nghề thuộc lĩnh vực nuôi trồng và khai thác thủy sản...

 

Các cán bộ Đoàn, đoàn viên bày tỏ lo lắng và mong muốn tỉnh có những giải pháp hiệu quả hơn trong đấu tranh với vấn nạn ma túy trong thanh, thiếu niên, học sinh; những giải pháp để đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống cho thanh, thiếu nhi hiện nay. Đồng thời, mong muốn thành phố Rạch Giá quan tâm phát triển các không gian văn hóa, giải trí công cộng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của thanh, thiếu nhi trên địa bàn. Liên quan đến việc thực hiện lộ trình tắt sóng 2G, cán bộ Đoàn mong muốn UBND tỉnh và các sở, ban ngành liên quan có những định hướng, chính sách hỗ trợ thanh niên trong tiếp cận thông tin và thay đổi thiết bị, điện thoại cho phù hợp.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành và các Phó Chủ tịch UBND, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trao đổi, chia sẻ những thông tin và trả lời các câu hỏi của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên.

Ông Lâm Minh Thành cho biết, mục tiêu tổng quát trong Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021-2030 là xây dựng thế hệ thanh niên tỉnh phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc; có lý tưởng cách mạng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng đất nước; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh, có văn hóa, kiến thức, ý chí lập thân, lập nghiệp, năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, ông Lâm Minh Thành yêu cầu, thời gian tới, tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên cần thường xuyên quan tâm, nắm chắc những định hướng, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tích cực, chủ động tham gia đóng góp ý kiến, sáng kiến, hiến kế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị; phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, tham gia tích cực chuyển đổi số...

Các cơ quan tham mưu của UBND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố cần quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên hoàn thành các nhiệm vụ, tạo môi trường cho thanh niên cống hiến và trưởng thành; tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên địa phương khởi nghiệp, lập nghiệp.

Các ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các gói tín dụng ưu đãi với lãi suất hợp lý hỗ trợ các dự án thanh niên khởi nghiệp. Các đơn vị, nghiêm túc ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp cụ thể để phát triển thanh niên trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục