Chứng khoán 4/4: Thanh khoản nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng cao

15:40' - 04/04/2018
BNEWS Phiên giao dịch hôm nay, dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào thị trường giúp cho thanh khoản của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng cao.

Chứng khoán 4/4: Tiền chảy mạnh vào thị trường. Ảnh: TTXVN

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục mạnh mẽ ngay từ những phút mở cửa phiên 4/4 và có thời điểm Vn-Index đã vượt ngưỡng 1.200 điểm. 

Tuy nhiên, đến phiên giao dịch chiều, nhiều nhóm cổ phiếu diễn ra sự phân hóa theo chiều hướng tiêu cực. Sắc đỏ lan rộng ra nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí khiến chỉ số VN- Index thu hẹp đà tăng và HNX- Index quay đầu giảm điểm.

Kết thúc phiên giao dịch chiều 4/4, VN- Index tăng 3,25 điểm lên 1.191,54 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 238,6 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị gần 8.554 tỷ đồng. Toàn sàn có 167 mã tăng giá, 44 mã đứng giá và 130 mã giảm giá.

HNX- Index giảm 0,3 điểm xuống 135,32 điểm. Khối lượng giao dịch đạt gần 64,5 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị trên 1.184,4 tỷ đồng. Toàn sàn có 86 mã tăng giá, 56 mã đứng giá và 91 mã giảm giá.

Dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào thị trường giúp cho thanh khoản của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng cao. Dòng tiền cũng lan tỏa sang nhóm cổ phiếu bất động sản khiến nhiều mã trong nhóm tăng trần.

Trong rổ cổ phiếu VN30 có tới 17 mã giảm giá, trong khi chỉ có 11 mã tăng giá. Dòng tiền lớn vẫn đổ vào thị trường giúp cho tổng thanh khoản của 30 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường đạt rất cao hơn 5.104,4 tỷ đồng. 

Mặc dù có nhiều mã giảm giá hơn mã tăng giá, nhưng điều tích cực là những mã tăng giá có mức tăng rất mạnh như: Cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường VNM tăng tới 6.300 đồng lên mức giá 200.000 đồng/cổ phiếu. VNM cũng là mã cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng.

Một ngôi sao sáng cần nhắc tới là VIC. Cổ phiếu này có mức tăng mạnh mẽ tới 5.200 đồng/ cổ phiếu và khớp lệnh trên 1,9 triệu đơn vị. Đặc biệt CII tăng 2.050 đồng lên mức giá trần. Ngoài ra các mã như: FPT, HPG, HSG, BVH... cũng đều kết phiên trong sắc xanh.

Ở chiều giảm giá có SAB, MSN, GAS đều giảm 3.000 đồng/cổ phiếu. Nhiều mã khác như: CTD, BMP, VJC cũng có mức giảm giá rất sâu. Tuy nhiên, xét về mức độ vốn hóa của các mã cổ phiếu ở chiều giảm giá thấp hơn so với những cổ phiếu ở chiều tăng giá. Chính đều này giúp cho chỉ số VN30 vẫn tăng tới 4,78 điểm.

Nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn suy yếu nghiêm trọng khi nhiều mã có mức giảm sâu như: PLX giảm 500 đồng/cổ phiếu, OIL, BSR giảm 600 đồng/cổ phiếu, PVS giảm tới 1.300 đồng/cổ phiếu. Các mã PVD và PVC cũng đều kết phiên trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng cũng không khá khẩm hơn nhóm dầu khí khi hàng loạt mã chìm trong sắc đỏ như: STB, VPB, MBB, BID, VCB, VIB, NVB, SHB, CTG. Ở chiều tăng giá chỉ còn LPB, HDB, KLB, EIB và ACB. Tuy nhiên mức tăng giảm của những mã cổ phiếu ngân hàng là không lớn.

Điều này đồng nghĩa với việc sức mạnh dẫn dắt thị trường của nhóm cổ phiếu ngân hàng bị yếu đi trong những phiên gần đây.

Nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn là nhóm thu hút được dòng tiền. Điều này giúp cho nhiều mã cổ phiếu trong nhóm này tăng giá và giao dịch sôi động như TIG tăng tới 4.500 đồng lên mức giá trần, PFL cũng tăng 1.200 đồng lên mức giá trần, ITC cũng được kéo lên mức giá trần. Trong khi các mã như FLC, ASM, DXG, HBC... đều kết phiên trong sắc xanh và thanh khoản lớn./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục