Chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm

16:00' - 09/10/2017
BNEWS Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á đều đi lên trong phiên 9/10, với việc thị trường Thượng Hải hoạt động trở lại sau đợt nghỉ dài.
Đa phần thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters.
Khép lại phiên này, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,8% lên 3.374,38 điểm khi các nhà đầu tư quay trở lại sau đợt nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày, một trong hai “Tuần lễ vàng” của Trung Quốc. Đây cũng là phiên giao dịch đầu tiên giới đầu tư phản xạ với quyết định của Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các ngân hàng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.
Chứng khoán Sydney phiên này tăng 0,5%, chứng khoán Wellington tăng 0,4%, chứng khoán Manila tăng 0,2%. Thị trường Singapore phiên này tăng 0,1%. Thị trường Hong Kong đóng phiên giảm 0,5% xuống 28.326,59 điểm. Thị trường Tokyo, Seoul và Đài Bắc phiên này đóng cửa nghỉ lễ.
Căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên lại nóng lên sau khi một nghị sỹ Nga cho biết Bình Nhưỡng đang lên kế hoạch bắn tên lửa, có thể bay tới bờ Tây nước Mỹ. Thông tin này đã góp phần khiến giới đầu tư quay trở lại với các tài sản an toàn, đẩy giá vàng tăng hơn 1% trong phiên này.
Đồng USD lên giá so với các đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh các thị trường tiếp tục đặt cược Mỹ sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay, nhiều khả năng vào tháng Mười Hai.
Đầu phiên này, tại châu Âu, chứng khoán London giảm 0,1%, chứng khoán Paris tăng 0,1%, chứng khoán Frankfurt tăng 0,2%.
>>Chính quyền Tổng thống Trump sẽ gặp khó trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
>>Thêm nhiều dấu hiệu tích cực từ lĩnh vực việc làm và chế tạo của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục