Chứng khoán châu Á tăng trong phiên 5/4

16:25' - 05/04/2022
BNEWS Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cũng đánh tín hiệu Mỹ sẽ công bố thêm các lệnh trừng phạt trong tuần này.

Thị trường chứng khoán châu Á phiên 5/4 đi lên theo sau đà tăng trên Phố Wall phiên trước và châu Âu. Trong khi giá dầu nới rộng đà tăng do triển vọng có nhiều lệnh trừng phạt hơn nữa áp đặt lên Nga.

Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) đang thảo luận các biện pháp mới đối với Nga, trong đó có thể có lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga, theo sau động thái tương tự từ Mỹ và Anh. Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cũng đánh tín hiệu Mỹ sẽ công bố thêm các lệnh trừng phạt trong tuần này.

Tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 tăng 0,2% lên 27.787,98 điểm. Thị trường chứng khoán Hong Kong, Thượng Hải và Đài Bắc đóng cửa nghỉ lễ.

Chứng khoán Sydney, Seoul, Singapore, Jakarta, Bangkok và Wellington tăng nhẹ, còn chứng khoán Mumbai và Manila giảm.

Mặc dù châu Âu, đặc biệt là Đức, phụ thuộc nhiều vào nguồn năng lượng từ Nga, song khả năng về một lệnh cấm vận đã đẩy giá hai hợp đồng dầu chủ chốt tăng cao trong phiên 5/4.

Các nhà giao dịch đang hướng sự chú ý đến biên bản cuộc họp chính sách gần đây của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), dự kiến công bố trong tuần này, với hy vọng có thêm mạnh mối về quan điểm của các quan chức đối với chính sách tiền tệ.

Sau khi dự đoán Fed tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong tháng trước, ngày càng có nhiều người đặt cược rằng lãi suất sẽ tăng thêm 0,5 điểm phần trăm trong tháng 5/2022 trong bối cảnh lạm phát tăng cao và số liệu việc làm lạc quan cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đủ mạnh để chống chọi với chi phí cho vay cao.

Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ số VN-Index giảm 0,31% xuống 1.520,03 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 0,56% xuống 456,10 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục