Chứng khoán ngày 1/4: Nhóm bluechip bứt phá, VN-Index tăng gần 25 điểm

16:14' - 01/04/2022
BNEWS Tâm điểm trong phiên hôm nay là nhóm bluechip khi dòng tiền có xu hướng quan tâm trở lại. Các cổ phiếu tăng điểm mạnh mẽ như BVH, FPT, GVR, MSN, MWG, PNJ, SAB…, đáng chú ý riêng VN30 tăng 34 điểm.

Phiên giao dịch ngày 1/4 ghi nhận nhịp giằng co ở nhũng phút đầu phiên, áp lực bán gia tăng tại các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khiến chỉ số quay đầu giảm điểm, có thời điểm VN-Index quay về dưới mốc 1.485, tuy nhiên lực cầu bắt đáy nhanh chóng tham gia, cùng với các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục bứt phá mạnh mẽ đã kéo chỉ số VN-Index ngược dòng tăng điểm ấn tượng.

Đóng phiên, VN-Index tăng 24,29 điểm lên 1.516,44 điểm. Toàn sàn có 330 mã tăng, 125 mã giảm và 40 mã đứng giá. HNX-Index tăng 4,48 điểm lên 454,1 điểm. Toàn sàn có 133 mã tăng, 108 mã giảm và 53 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,15 điểm lên 117,19 điểm.

Tổng giá trị khớp lệnh toàn thị trường đạt 31.952 tỷ đồng; trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE đạt 26.699 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng gần 410 tỷ đồng ở sàn HoSE.

Tâm điểm trong phiên hôm nay là nhóm bluechip khi dòng tiền có xu hướng quan tâm trở lại. Các cổ phiếu tăng điểm mạnh mẽ như BVH, FPT, GVR, MSN, MWG, PNJ, SAB….  

Trong nhóm VN 30, điểm sáng của đà tăng còn đến từ nhóm cổ phiếu bán lẻ, phần lớn đều tăng tốc như MSN, PNJ, DGW, FRT, VRE, VNM... ; trong đó, PET, MWG tăng kịch trần.

Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng sau những phút đầu giao dịch không mấy tích cực cũng đã đồng thuận tăng. 22/25 mã ngành ngân hàng gồm các cổ phiếu như VPB, CTG, MBB, TCB, STB, TPB… giao dịch tích cực, góp phần vào đà tăng của thị trường.

Đà tăng của các chỉ số tiếp tục được nới rộng khi hàng loạt cổ phiếu nhóm chứng khoán cũng ngược dòng tăng điểm sau những phút đầu giao dịch kém tích cực, các cổ phiếu như VCI, HCM, SSI, VND, VIX, MBS, VDS, APG, SHS, CTS, AGR, BSI... tăng điểm. 

Nhóm cổ phiếu hàng hóa như thép: HPG, HSG, NKG, POM, SMC...; phân bón: DCM, DPM, BFC, SFG, LAS... cũng cho thấy diễn biến phục hồi sau những phiên giảm điểm mạnh, phần lớn các cổ phiếu xanh điểm, củng cố thêm sắc xanh chung của thị trường. 

Ở chiều ngược lại, nhóm dầu khí tiếp tục giao dịch có phần ảm đạm và kém tích cực. Các cổ phiếu như PVD, PXS, PVS, PVC, PVB, ASP… chịu áp lực bán và giảm điểm khá mạnh trong bối cảnh giá dầu thế giới tiếp tục điều chỉnh trong đêm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục