Chứng khoán Nhật Bản phản ứng sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên

17:11' - 06/03/2017
BNEWS Kết phiên 6/3, chứng khoán Tokyo giảm điểm giữa bối cảnh đồng yen mạnh lên sau việc CHDCND Triều Tiên phóng 4 quả tên lửa về phía Biển Nhật Bản.
Chứng khoán Nhật Bản phản ứng sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: TTXVN

Kết phiên 6/3, chứng khoán Tokyo giảm điểm giữa bối cảnh đồng yen mạnh lên sau việc CHDCND Triều Tiên phóng 4 quả tên lửa về phía Biển Nhật Bản, trong đó 3 quả rơi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này, làm tăng thêm các quan ngại địa chính trị.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đóng phiên này giảm 0,5% xuống 19.379,14 điểm. Trái lại, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải ghi thêm 0,5% lên đóng phiên ở mức 3.233,87 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong kết phiên này cũng tăng 0,2% lên 23.596,28 điểm.

Nhiều thị trường chứng khoán khác của châu Á phiên này cũng đi lên, được dẫn dắt bởi sắc xanh của thị trường Phố Wall phiên trước và các tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen về khả năng nâng lãi suất trong tháng này khi nền kinh tế tiếp tục cải thiện.

Chứng khoán Hàn Quốc đóng phiên này tăng 0,2%. Chứng khoán Sydney và Đài Bắc tăng lần lượt 0,3% và 0,4%. Sắc xanh cũng được ghi nhận tại thị trường Wellington, Manila và Jakarta.

Nhận định về diễn biến chính của chứng khoán châu Á phiên này, chiến lược gia Hiroaki Hiwada thuộc Toyo Securities cho biết các nhà đầu tư dường như đang phản ứng sau vụ thử tên lửa mới của Triều Tiên. Đồng yen mạnh lên và giới đầu tư tại sàn Tokyo có xu hướng rời xa hoạt động giao dịch do rủi ro địa chính trị gia tăng.

Số lượng tên lửa được Triều Tiên phóng lần này đã làm căng thẳng leo thang, không đơn thuần như các lần phóng thử trước đây.

Đồng yen mạnh lên cũng tác động không tốt tới các nhà xuất khẩu Nhật Bản. Phiên này, 1 USD đổi được 113,79 yen, so với mức 114,05 yen/USD tại New York cuối tuần trước.

Mở phiên giao dịch 6/3 tại thị trường Frankfurt, giá cổ phiếu của ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank giảm 5,4% xuống 18,1 euro (19,2 USD)/cổ phiếu sau khi ngân hàng này thông báo sẽ huy động thêm 8 tỷ euro thông qua việc phát hành cổ phiếu mới trong ngày 5/3.

>>> Chứng khoán hôm nay 6/3: Nhóm cổ phiếu trụ chiếm ưu thế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục