Chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới chuẩn bị thay đổi chiến lược kinh doanh

07:42' - 24/10/2024
BNEWS Ông Niccol cho rằng Starbucks cần phải thay đổi về căn bản chiến lược của mình để có thể tăng trưởng trở lại. Ông cũng cho biết Starbucks sẽ đơn giản hóa thực đơn và điều chỉnh giá sản phẩm.
Starbucks Corp đã quyết định tạm dừng công bố dự báo về kết quả kinh doanh trong năm tài chính tới. Tân Giám đốc điều hành (CEO) của Starbucks Corp, ông Brian Niccol đang tìm cách xoay chuyển tình thế, khi “gã khổng lồ” chuỗi cà phê này đang phải vật lộn với nhu cầu sụt giảm đối với các loại đồ uống đắt tiền của mình.

 

Kết quả kinh doanh sơ bộ của Starbucks trong quý IV của năm tài chính 2023-2024 (kết thúc vào ngày 29/9/2024) cho thấy, doanh số bán hàng, doanh thu ròng và lợi nhuận đều giảm do nhu cầu yếu tại thị trường Mỹ.

Giá cổ phiếu của Starbucks đã tăng gần 28% kể từ khi tập đoàn này bổ nhiệm ông Niccol làm CEO vào đầu tháng 8/2024. Ông Niccol cho rằng Starbucks cần phải thay đổi về căn bản chiến lược của mình để có thể tăng trưởng trở lại. Ông cũng cho biết Starbucks sẽ đơn giản hóa thực đơn và điều chỉnh giá sản phẩm.

Ở thời điểm đầu phiên giao dịch ngày 23/4, giá cổ phiếu của Starbucks giảm khoảng 4%.

Hiện tại, Starbucks ước tính doanh số bán giảm 6% tại Mỹ và 14% tại Trung Quốc trong quý kết thúc vào ngày 29/9/2024. Chuỗi cà phê này cũng đang phải chịu sự cạnh tranh gia tăng và nhu cầu yếu tại hai thị trường hàng đầu của mình là Mỹ và Trung Quốc.

“Ông lớn” trong ngành công nghiệp cà phê hiện có hơn 30.000 cửa hàng trên toàn thế giới, trải khắp trên 70 quốc gia. Cửa hàng Starbucks lớn nhất tính đến nay nằm ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, khai trương vào cuối năm 2019. Trước đó, quán Reserve Roastery tại Tokyo được coi là cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục