Chuỗi cửa hàng bánh mỳ Greggs Plc bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nguồn cung ứng

11:35' - 26/08/2021
BNEWS Chuỗi cửa hàng bánh mỳ và thức ăn nhanh Greggs Plc của Vương quốc Anh ngày 25/8 cho biết đã trở thành công ty thực phẩm gần đây nhất bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng.

Chuỗi cửa hàng bánh mỳ và thức ăn nhanh Greggs Plc của Vương quốc Anh ngày 25/8 cho biết đã trở thành công ty thực phẩm gần đây nhất bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, vốn đang là vấn đề “đau đầu” đối với các công ty trong lĩnh vực bán lẻ và nhà hàng-khách sạn ở Anh.

Trong một thông báo qua thư điện tử, một người phát ngôn của Greggs cho biết: "Thật không may, cũng như các công ty khác, chúng tôi đang bị gián đoạn tạm thời trong nguồn cung một số nguyên liệu”.

Sau dịch COVID-19, các nhà bán lẻ, quán cà phê và nhà hàng tại Anh đang “vật lộn” với tình trạng thiếu lái xe, đặc biệt là lái xe tải hạng nặng, và nhân viên chế biến thực phẩm.

Vấn đề này không chỉ tồn tại ở Anh, mà Mỹ và các nước châu Âu khác cũng thiếu tài xế lái xe tải. Nhưng việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit, đã làm trầm trọng hơn vấn đề này.

Chuỗi nhà hàng chuyên về gà Nando's hồi tuần trước đã buộc phải đóng cửa tạm thời hơn 40 cửa hàng ở Anh do thiếu nhân viên trong mảng chuỗi cung ứng thịt gà.

“Ông lớn” trong lĩnh vực đồ ăn nhanh McDonald's mới đây cho biết đã đưa món sữa lắc và các loại đồ uống đóng chai ra khỏi thực đơn tại tất cả nhà hàng của hãng ở Anh.

Trong khi đó, đối thủ của McDonald’s là KFC cũng cho biết đang gặp khó khăn trong việc cung ứng một số mặt hàng hay sử dụng cách đóng gói thông thường do tình trạng gián đoạn trong những tuần gần đây.

Kết quả một khảo sát mới đây cho thấy tình trạng thiếu hụt cả nguyên vật liệu và nhân lực như trên, vấn đề chưa từng xảy ra trước đây, đang ảnh hưởng đến đà phục hồi kinh tế sau các lệnh phong tỏa của Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục